Xã hội

'Né' khai báo y tế, một trưởng phòng tại Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng

Ngày 17-2, UBND TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết vừa xử phạt vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với ông P.V.Q. (41 tuổi, trú tại phường Hải Tân) về hành vi không kịp thời khai báo y tế.

Hai trường hợp đi câu cá giữa lúc dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp bị cán bộ phường Hải Tân, TP Hải Dương lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính trong ngày 17-2 - Ảnh: UBND phường Hải Tân cung cấp

Theo lãnh đạo phường Hải Tân, ông Q. có tiếp xúc với người tên Ph. (là F1, trú tại TP Hải Dương) và hiện nay ông Ph. đã trở thành F0. Dù biết mình có liên quan đến ca nhiễm nhưng ông Q. không chủ động khai báo y tế để thực hiện cách ly tại nhà dưới sự giám sát của cơ quan y tế.

Căn cứ mức độ vi phạm, UBND TP Hải Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Q. 15 triệu đồng. Được biết, ông Q. là trưởng phòng một sở tại Hải Dương.

Cũng trong ngày 17-2, lực lượng chức năng phường Hải Tân đã phát hiện 2 trường hợp tụ tập câu cá tại khu vực Cống Đọ, không thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19 nên đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi người 2 triệu đồng.

Tác giả: Tiến Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP