Giới trẻ

Nên đáp trả 'gắt' thế nào trước những câu hỏi kém duyên ngày Tết?

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các bạn trẻ lại đau đầu suy nghĩ, không biết làm sao để trả lời những câu hỏi như "Bao giờ lấy chồng?", "Lương tháng bao nhiêu?"...

Tết đến, khi gia đình, họ hàng quây quần bên nhau cũng là lúc các bạn trẻ lại bị "hỏi thăm". Không chỉ là chuyện công việc, học hành, mà đến cả những vấn đề khác như yêu đương, lương thưởng. Khổ nhất phải kể đến dân F.A khi người lớn trong nhà luôn nghĩ rằng đến tuổi trưởng thành là phải có người yêu. Nhưng thực tế, tìm được nửa kia đâu phải chuyện dễ, càng không phải cứ đến Tết là sẽ có bồ.

Những anh chàng, cô nàng có vẻ ngoài sáng sủa, học thức hay công việc ổn định mà chưa có người yêu sẽ bị "mặc định" là do kén chọn. Song chuyện bạn tài giỏi và việc có "gấu" lại không chẳng liên quan đến nhau.

Đầu xuân năm mới đang vui vẻ nhưng cứ bị giục hỏi "Bao giờ lấy chồng?", nhiều bạn trẻ chỉ muốn trốn đi. Dường như không có cách nào để những người xung quanh ngừng hỏi bạn về chuyện đó. Thế thì đành tạm tìm cách chống chế bằng các câu nói vui thôi.

Dịp Tết, việc tăng cân không kiểm soát bởi hàng tá món ăn ngon là điều khó tránh khỏi. Nhưng mới gặp gỡ đầu năm mà chê bai người khác là mập thì thật không có duyên. Nếu bạn gặp kiểu câu hỏi "Ăn gì mà mập vậy?" thì cũng có thể cười trừ cho qua nếu không muốn trả lời.

Nhiều người không ý thức được rằng chuyện lương lậu là vấn đề tế nhị, cá nhân mà không phải với ai cũng có thể tiết lộ. Nhưng đôi lúc, dù bạn cố gắng né tránh, họ vẫn sẽ hỏi vặn cho bằng được. Nếu cảm thấy khó chịu nhưng không thể "bơ" được, hãy cứ gợi ý ra một mức nào đó để họ thoải mái đoán.

Hết chuyện lương lại bị dò hỏi đến tiền thưởng. Nếu không thích bị đem ra so sánh với người khác, bạn có thể nói khéo để không phải đưa ra con số cụ thể.

Bị hỏi thăm tình hình học tập là nỗi ám ảnh của phần lớn học sinh, sinh viên. Những câu hỏi về thành tích hay định hướng công việc khiến nhiều bạn khó xử, bởi chuyện xác định tương lai rất khó nói. Nhưng nếu là với người thân thiết, hãy cứ tâm sự và xin lời khuyên cho bản thân trong năm mới.

Bạn bè gặp mặt đầu năm vẫn thường hỏi thăm chuyện gia đình, con cái, công việc. Nhưng có những người thích soi mói vào vấn đề quá riêng tư. Khi thấy khó chịu vì loạt câu hỏi kém duyên như vậy, bạn có quyền nhắc khéo để họ biết.

Tác giả: Minh Tiêu Đào Phương

Nguồn tin: Zing.vn

  Từ khóa: câu hỏi , chúc Tết , Tết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP