Thể thao

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn

Liverpool giành chiến thắng rất nhọc nhằn và có chút may mắn ở trận đấu thuộc vòng 37 trên sân của Newcastle, bàn thắng quyết định đưa The Kop tới thắng lợi được ghi ở phút 86. Với ba điểm từ trận đấu này, Liverpool đã vươn lên đứng đầu bảng với 94 điểm.

Liverpool có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Newcastle, đoàn quân của HLV Klopp hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đều bị đối thủ gỡ hòa, phải lần thứ ba vươn lên dẫn bàn Liverpool mới bảo vệ được thành quả để có trọn ba điểm.

Chiến thắng của Liverpool có sự đóng góp của Salah, tiền đạo người Ai Cập ghi một bàn thắng và nâng thành tích cá nhân của anh lên 22 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Salah vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, anh tạm hơn người xếp sau Aguero, Sane hai bàn.

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 1

Salah dính chấn thương nặng sau pha va chạm với thủ thành của Newcastle

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 2

Tiền đạo người Ai Cập rời sân bằng cáng

Tuy nhiên cái giá Liverpool phải trả cho chiến thắng ở St. James Park không hề rẻ khi Salah dính chấn thương.Tiền đạo người Ai Cập phải rời sân bằng cáng với những giọt nước mắt tuôn rơi sau va chạm với thủ thành Dubravka. Chưa rõ Salah có kịp bình phục để thi đấu bán kết lượt về Champions League cũng như vòng 38 Premier League hay không.

Nhờ trận thắng ở vòng 37, Liverpool vươn lên điểm số 94 và giành ngôi đầu bảng, lượt cuối cùng Liverpool sẽ thi đấu ở sân nhà tiếp Wolves, đội bóng chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7. Man City đã tụt xuống vị trí thứ hai với 92 điểm, rạng sáng thứ 3 đoàn quân của Guardiola mới thi đấu vòng 37, họ tiếp Leicester trên sân nhà và chỉ có thắng mới giúp nhà ĐKVĐ trở lại ngôi đầu bảng.

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 3

Chiến thắng của Liverpool trước Newcaslte khá nhọc nhằn

Dường như do Firmino chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương nên HLV Klopp quyết định để anh không tham dự chuyến làm khách tới Newcastle, vị chiến lược gia người Đức sử dụng Sturridge ở vị trí tiền đạo cắm. Liverpool khởi đầu khá mạnh mẽ với việc kiểm soát bóng vượt trội, tuy nhiên Newcastle cũng không tỏ ra sợ hãi, họ tấn công sòng phẳng với đội khách.

Phút 13, xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên hành lang cánh trái, Van Dijk mở tỉ số với một cú đánh đầu dũng mãnh ngay vạch 5m. Newcastle tổ chức phòng thủ không tốt ở tình huống thủng lưới này, không một ai ở phía đội chủ nhà theo kèm hậu vệ người Hà Lan và để anh ghi bàn thắng quá dễ dàng.

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 4

Van Dijk mở tỉ số trận đấu

Bảy phút sau khi bị thủng lưới Newcastle tìm được bàn thắng quân bình tỉ số. Xuất phát từ tình huống dứt điểm trúng người Alexander-Arnold của Rondon, bóng tới đúng chân của Atsu đang đứng thoải mái cách khung thành của Liverpool chưa đầy 5m, anh dễ dàng sút bồi tung lưới đối thủ.

Liverpool quá ma mắn trong tình huống này bởi các trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ cho Alexander-Arnold do hậu vệ cánh phải của Liverpool cố tình dùng tay cản pha dứt điểm của Rondon, ngoài ra Newcastle vẫn được quả phạt đền.

Hậu vệ của Liverpool thoát thẻ đỏ man mắn và lại tiếp tục tỏa sáng, phút 28 Alexander-Arnold tạt bóng chính xác từ bên phải để Salah đệm lòng ở trung tâm vòng cấm địa, một cú chạm chân phải đưa bóng vào góc trái cầu môn đối phương đầy bất ngờ. Alexander-Arnold có liền hai pha kiến tạo ở trận đấu này.

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 5

Rondon mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho Newcastle

Newcaslte phải bước vào giờ nghỉ với việc bị dẫn bàn, tuy nhiên ngay đầu hiệp hai họ cũng tìm được bàn gỡ. Phút 50, Rondon nhanh chân đón bóng ở khu vực đầu vòng cấm địa sau tình huống chuyền bóng của đồng đội xuất phát từ quả phạt góc. Cú dứt điểm bằng mu bàn chân đưa bóng chéo vào góc phải của Rondon khiến thủ thành Alisson chôn chân đứng nhìn.

Liverpool chơi tấn công rất nhạt nhòa trong hiệp hai, HLV Klopp quyết tâm không chịu hòa nên lần lượt tung Shaqiri, Origi, Milner vào sân nhưng lối chơi của đội khách không được cải thiện, thậm chí hơn 40 phút của hiệp hai Liverpool chỉ có vỏn vẹn ba lần dứt điểm, không một lần bóng trúng cầu môn của đội chủ nhà.

Tấn công đầy bế tắc song bất ngờ Liverpool lại có bàn thắng thứ ba ở phút 86. Xuất phát từ tình huống đá phạt ở bên phải, Shaqiri treo bóng chính xác cho Origi đánh đầu ngược đưa bóng đi vào góc cao bên trái cầu môn. Liverpool lần thứ ba vượt lên dẫn trước và dù trận đấu có tới 8 phút bù giờ nhưng Newcastle đã không thể gỡ hòa.

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 6

Klopp ăn mừng chiến thắng cùng học trò

Đội hình thi đấu

Newcastle: Dubravka; Manquillo, Schar (Muto, 90+1), Lascelles, Dummett, Ritchie; Perez, Ki, Hayden, Atsu; Rondon

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Lovren (Milner 83), Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Shaqiri 66); Mane, Sturridge, Salah (Origi 73)

Newcastle 2-3 Liverpool: Chiến thắng khó khăn - 7

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP