Thế giới

Nga cáo buộc phương Tây mắc chứng 'hoang tưởng gián điệp'

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng phương Tây giàu trí tưởng tượng khi đưa ra những buộc tội vô căn cứ về việc Moskva tấn công mạng trên toàn cầu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS.

"Căn bệnh cuồng gián điệp của phương Tây càng ngày càng nặng", AFP hôm nay dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đề cập đến việc một số nước châu Âu cáo buộc Moskva thực hiện tấn công mạng nhằm vào mạng máy tính của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW).

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ank Bijleveld trước đó cho biết nhà chức trách nước này đã ngăn chặn âm mưu của các nhân viên tình báo Nga hồi tháng 4 nhằm xâm nhập mạng máy tính của OPCW. Amsterdam cũng khẳng định đã trục xuất 4 điệp viên Nga có liên quan tới kế hoạch này.

Anh ngày 3/10 cáo buộc các cơ quan tình báo Nga đã chỉ đạo thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm phá hoại các nền dân chủ trên toàn cầu. Trong một chỉ trích gay gắt nhất từ thời Chiến tranh Lạnh, London cho rằng Moskva hành động như một ''nhà nước hạ đẳng" khi thúc đẩy chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các cơ quan dân sự trên khắp thế giới.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cho biết Washington đồng ý với những cáo buộc của Anh và Hà Lan, cho rằng Nga sẽ phải trả giá cho hành động tấn công OPCW và Mỹ đã chuẩn bị sẵn một số biện pháp đáp trả.

Các cáo buộc của Hà Lan và Anh được đưa ra trong bối cảnh bộ trưởng quốc phòng các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhóm họp để thảo luận về các năng lực tấn công mạng mới.

Nga bác bỏ các cáo buộc của phương Tây đồng thời cho rằng các quốc gia này giầu trí tưởng tượng khi đưa ra những lời buộc tội vô căn cứ.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP