Thế giới

Nga khảng khái yêu cầu truyền thông Mỹ phải xin lỗi trước cáo buộc “vô căn cứ”

Việc báo chí Mỹ có đưa ra lời xin lỗi Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không là vấn đề nội bộ của nước Mỹ. Tuy nhiên, chính những tờ báo đưa tin chống lại Nga cần phải có 1 lời xin lỗi chân thành, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Theo TASS, Nga yêu cầu những người đưa ra những cáo buộc "vô căn cứ" về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, nên xin lỗi các độc giả Nga và nước ngoài.

Các phóng viên, nhà báo Mỹ – những người đã đưa ra các cáo buộc vô căn cứ cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc Bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, giờ đây phải đưa ra lời xin lỗi bạn đọc, thính giả của chính nước Mỹ và cả Nga, người phát ngôn Bộ Ngoại Nga Maria Zakharova tuyên bố hôm qua.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Nga Maria Zakharova

Theo bà Zakharova, việc báo chí Mỹ có đưa ra lời xin lỗi Tổng thống Mỹ Donald Trump hay không là vấn đề nội bộ của nước Mỹ. Tuy nhiên, chính những tờ báo đưa tin chống lại Nga cần phải có 1 lời xin lỗi chân thành.

Theo người phát ngôn, Moscow sẽ phân tích những thông tin tuyên truyền và các hình ảnh truyền hình chống Nga mà truyền thông Mỹ cố gắng thuyết phục khán giả Mỹ tin vào mối quan hệ không tồn tại của ông Trump với Nga. Phía Nga sẽ chuyển những nội dung này cho các tổ chức quốc tế để phân tích thêm.

Trước đó, ngày 24/3, Bộ trưởng Tư pháp William Barr đã công bố kết luận cơ bản về cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, trong đó khẳng định cuộc điều tra không phát hiện bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump có sự thông đồng với Nga.

Đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã chỉ trích truyền thông Mỹ, đã công kích ông, đưa tin sai lệnh về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Tác giả: Vũ Thu Hương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP