Thế giới

Nga phong toả cảng biển của Ukraina, Kiev nhờ NATO giúp đỡ

Bộ trưởng cơ sở hạ tầng Ukraina Volodymyr Omelyan hôm nay (28/11) cho biết, hai cảng biển của nước này là Berdyansk và Mariupol đã bị Nga phong toả, với các tàu bị cấm ra và vào những nơi này.

Reuters dẫn tin từ quan chức trên cho hay, có tổng số 35 tàu bị cấm thực hiện các hoạt động bình thường và chỉ có những tàu nào đi về phía các cảng của Nga ở biển Azoz mới được phép vào.

Tổng thống Ukraina dự một cuộc tập trận

“Mục tiêu của việc làm này là vô cùng đơn giản – với việc thiết lập phong toả với các cảng của Ukraina trên biển Azov, Nga hy vọng đánh bật Ukraina khỏi chính lãnh thổ của nước này, nơi vốn thuộc về Ukraina theo mọi luật lệ quốc tế”.

Nga đã thu giữ ba tàu hải quân Ukraina và bắt toàn bộ thuỷ thủ trên tàu hôm 25/11 vì xâm nhập lãnh hải trái phép. Tuy nhiên, Ukraina đã bác bỏ cáo buộc này.

Việc bắt tàu đã đẩy căng thẳng giữa hai nước lên mức cao nhất kể từ năm 2015. Trả lời phỏng vấn trên tờ báo bán chạy nhất Đức là Bild, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko buộc tội người đồng nhiệm Nga Putin muốn thôn tính toàn bộ Ukraina và kêu gọi NATO, Thủ tướng Đức giúp đỡ Kiev trong cuộc khủng hoảng này.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP