Du lịch

Ngắm ngọn hải đăng cổ nhất Việt Nam

Hải đăng Vũng Tàu là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Đông Nam Á, tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ, ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam.

Hải đăng Vũng Tàu được người Pháp xây dựng vào năm 1862 với mục đích giúp chỉ đường, báo hiệu cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển. Đến năm 1913, người Pháp xây lại ngọn hải đăng này, dời độ cao ngọn hải đăng từ 149m lên 170m. Đây được coi như biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu với kiến trúc hình trụ cao 18m, đường kính 3m và được sơn màu trắng. Hải đăng Vũng Tàu còn được xem là điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch khi có dịp đặt chân đến Vũng Tàu.

Dự án sơn bảo vệ hải đăng Vũng Tàu thuộc chiến dịch “Bảo vệ hải đăng” của Dulux được thực hiện với mục tiêu bảo vệ những công trình có ý nghĩa quan trọng về lịch sử và có vai trò lớn đối sự phát triển cộng đồng. Dự án bắt đầu từ đầu tháng 12/2018 và hoàn thành vào cuối tháng 1/2019. Trong dự án lần này, AkzoNobel tự hào được góp phần bảo vệ và tô điểm ngọn hải đăng bằng sản phẩm Dulux Weathershield. Khi sơn lại hải đăng Vũng Tàu, Dulux lựa chọn sơn trắng để giữ được vẻ đẹp nguyên bản của công trình này.

Tác giả: Phạm Lê

Nguồn tin: vnmedia.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP