Cuộc sống

Ngày gia đình Việt Nam: Cảm ơn em, nhờ một gậy của vợ mà… anh nên người!

Không thể chịu đựng được những trận đòn của chồng mỗi lần có hơi men, người đàn bà 'đau khổ' đã quyết định 'vùng lên' và 'phang cho thằng chả một gậy vào đầu, nằm thẳng cẳng' để dạy cho chồng một bài học nhớ đời.

Sự chịu đựng nào cũng có giới hạn. Nhiều người vợ không thể chấp nhận chồng bạo hành. Nhưng chuyện 'đánh qua đánh lại' vẫn có nguy cơ gây đổ vỡ hạnh phúc - Ảnh minh họa: SHUTTERRSTOCK

Những cuộc 'tị nạn' triền miên

Một người bạn thân của bà xã tôi hay bị chồng đánh. Cứ nhậu say về là cái gã ấy rượt vợ đánh, dù cô này cực kỳ đảm đang, buôn bán khéo léo, còn gã chồng thì đánh máy vi tính thuê. Ấy vậy mà gã ta vẫn thường tự trào rằng đó là nghề “đả cơ khí tự” trí tuệ và sang trọng.

Do ở gần nên mỗi lần bị chồng đánh, cô bạn lại chạy vào nhà tôi để tị nạn. Tôi cũng mấy lần làm Lục Vân Tiên, đứng ra can ngăn gã kia nhưng đâu lại vào đấy, hễ cứ đi nhậu về là gã lại đánh vợ.

Có lần, cô bạn mặt sưng húp chạy tới nằn nì: “Anh viết dùm em cái đơn… ly dị nghen. Em chịu hết nổi rồi".

Trời đất! Hết chuyện nhờ hay sao mà nhờ tui viết dùm đơn li dị hở bà? Thiệt tình thì nghĩ cũng thương cô bạn, cũng muốn cô ta bỏ quách cái thằng chồng nát rượu kia đi cho nhẹ gánh nợ đời nhưng cái vụ này, quả tình là khó quá, làm sao có đủ “đởm lược” để ngồi chấp bút. Vậy là tôi lại phải đứng ra hòa giải. Được vài hôm vợ chồng cười nói tí tởn với nhau, sau lại tái diễn cảnh chồng đánh vợ.

Phe tóc dài 'trả đũa'

Một đêm nọ, cô bạn lật đật chạy tới nhà tôi, mặt mũi lại sưng húp, chưa tới cửa đã kêu tên bà xã tôi inh ỏi, giọng phấn khởi như vừa xí được vàng: “Mở cửa, mở cửa, nghe tao kể nè".

Bà xã tôi ra mở cửa và chị chàng tuôn ra xối xả: “Sướng quá mày ơi, hôm nay lão nhậu say về, đang kiếm cớ gây tao thì tao dụ chả vô nhà tắm, đóng cửa lại và oánh chả một trận sướng tay…”. Nghe chuyện ly kỳ, tôi liền hỏi thăm: “Chớ thằng chồng em nó không đánh lại à?”.

Cô bạn vênh cái mặt sưng húp, cười rộ: “Oánh gì được? Chả say quá chưa kịp làm gì thì em đã phang cho chả một gậy vào đầu, nằm thẳng cẳng, tha hồ cho em đấm đá. Hihi, hồi giờ bị chả oánh, nay oánh lại sướng quá anh ơi.”

“Thế bây giờ thằng chồng em nó đâu rồi?”, tôi hỏi. “Em gọi xe cấp cứu đến đưa chả đi nhà thương rồi”, chị chàng đáp.

Sau cái vụ này, từ bệnh viện trở về với cái đầu băng bó trắng toát, gã kia tự nhiên đàng hoàng hẳn ra, không còn nhậu say rồi về đánh vợ nữa.

Cuộc đời nghĩ cũng lạ kỳ, thỉnh thoảng lại nảy sinh ra những chuyện bất thường ngoài suy đoán bình thường. Họ hàng nội ngoại hai bên và bao nhiêu người quen khuyên giải, gặp riêng gặp chung, phân tích phải trái nhưng gã kia chẳng thèm nghe, vậy mà một gậy của vợ đập vào đầu lại giúp gã nên người, tử tế hẳn ra.

Kể lại chuyện này, không phải là cái thằng tôi cổ võ cho chuyện… đánh chồng mà muốn lưu ý các ông chồng một điều, chớ nên ép vợ thái quá kẻo có ngày tức nước vỡ bờ, vợ nổi cơn tam bành vùng lên như nàng kia thì lúc đó có bôi dầu vào chân cũng chạy không kịp.

Tác giả: Bảo Huy

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP