Đẹp

Ngày hè, mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly nước này đảm bảo da bạn sẽ luôn sáng mịn

Nước chanh dây xoài thơm nức mát lành lại giàu vitamin C giúp giải nhiệt và làm đẹp da trong những ngày nắng nóng của mùa hè.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 quả chanh leo; 2 quả xoài; 15ml mật ong; Nước khoáng đã làm lạnh hoặc nước soda

Cách làm nước chanh leo xoài cực ngon

- Bước 1: Chanh leo bổ đôi, dùng thìa múc phần ruột và hạt chanh ra ly.

- Bước 2: Thêm mật ong vào khuấy đều sau đó thêm nước khoáng đã làm lạnh.

- Bước 3: Xoài gọt lấy phần thịt quả rồi thái khối nhỏ. Cho thịt xoài vào ly chanh leo rồi thưởng thức thôi.

* Công dụng tuyệt vời của chanh dây:

Chanh leo rất giàu các hợp chất thực vật có lợi, bao gồm cả carotenoid và polyphenol. Theo nghiên cứu cho thấy, chanh leo giàu polyphenol hơn nhiều loại trái cây nhiệt đới khác như: chuối, vải, xoài, đu đủ và dứa.

Chanh leo rất tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, chanh leo cũng cung cấp một lượng nhỏ chất sắt. Cơ thể chúng ta thường không hấp thụ tốt chất sắt từ thực vật. Tuy nhiên, chất sắt trong chanh leo đi kèm với rất nhiều vitamin C sẽ giúp tăng cường hấp thu sắt.

Ngoài làm sinh tố còn có một số cách ăn chanh leo ngon và giàu dinh dưỡng sau:

Ăn sống trực tiếp: Ngoại trừ phần vỏ, bạn có thể ăn được hết các bộ phận khác bao gồm cả hạt chanh leo bằng cách dùng thìa xúc phần thịt, nước ép và hạt ăn trực tiếp.

Nước ép chanh leo: Bạn nạo phần thịt chanh leo, có thể để cả hạt hoặc dùng rây để lọc bỏ hạt, pha thêm chút đường và đá uống rất ngon.

Các món ăn nhẹ, món tráng miệng làm từ chanh leo: Nước cốt chanh leo thường được sử dụng như một lớp phủ hoặc hương liệu cho các món bánh tránh miệng, bánh chanh leo, các món salad, nước sốt, sữa chua kết hợp với chanh leo giúp làm tăng hương vị, màu sắc và dinh dưỡng cho các món ăn.

Tác giả: Lam Anh (Tổng Hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP