Tin trong tỉnh

Ngày hội tòng quân tại các địa phương ở Nghệ An

Sáng 21/2, nhiều địa phương trong tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019.

* Năm nay, huyện Tương Dương có 100 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 95 tân binh nhập ngũ ngành quân sự và 5 chiến sĩ nhập ngũ ngành công an. Các tân binh có độ tuổi từ 18 - 25 tuổi. Trong 100 tân binh nhập ngũ đợt này được bàn giao về các đơn vị: Sư đoàn 324, Trung đoàn 764 Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, Biên phòng tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An.

Cũng trong sáng hôm nay, UBND huyện Tương Dương đã tặng thưởng 5 cựu quân nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình huấn luyện ở các đợt nhập ngũ trước.

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Huyện ủy huyện Tương Dương thắp đuốc truyền thống trong Lễ giao, nhận quân tại huyện Tương Dương. Ảnh: Hồ Phương

Chủ tịchUBND huyện Tương Dương tặng thưởng cho 5 cựu quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt nhập ngũ vừa qua. Ảnh: Hồ Phương

Các tân binh chia tay người thân trong ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương

Cử chỉ đẹp của tân binh dành cho gia đình trong ngày nhập ngũ. Ảnh: Hồ Phương

Hồ Phương

* Năm 2019, huyện Nghĩa Đàn được giao chỉ tiêu tuyển chọn, phát lệnh gọi nhập ngũ 149 tân binh; trong đó có 140 tân binh giao cho 3 đơn vị là: Trung đoàn 1, Sư đoàn 324 (Quân khu 4) là 130 chiến sĩ; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh là 4 chiến sĩ; Trung đoàn 764 - Bộ CHQS Nghệ An là 6 chiến sĩ và Công an tỉnh 9 chiến sĩ. Trong 149 tân binh có 49 công dân được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

Về dự buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Nghĩa Đàn, về phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh. Ảnh: Minh Thái

Sau khi nghi thức thắp lửa truyền thống và mở hội trống ra quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, và chính quyền địa phương đã tặng hoa và quà, động viên các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó.

Minh Thái

* Năm nay, huyện Quỳ Hợp có 176 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân giao về 6 đơn vị: Tổng Cục Kỹ thuật, Bộ CHQS, Biên Phòng, Công an tỉnh và Sư đoàn 324 (Quân khu 4).

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Trần Thành

Đại diện các đơn vị nhận quân bày tỏ vui mừng, tin tưởng về chất lượng tuyển chọn công dân nhập ngũ của địa phương. Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm, mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các gia đình giáo dục, huấn luyện để các tân binh sớm trưởng thành, được đứng trong hàng ngũ của Đảng và cống hiến lâu dài cho quân đội, công an.

Trần Thành

* Đợt này, huyện Tân Kỳ có 167 tân binh chính thức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, trong đó có 155 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, 12 thanh niên tham gia công an nghĩa vụ, biên chế về 7 đơn vị: Trung đoàn 224/F375/Quân chủng PK-KQ, Trung tâm huấn luyện 334 - Tổng Cục Kỹ thuật, Lữ đoàn 16 - Quân khu 4, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh Nghệ An, Trung đoàn 764 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An. Trong đó, số tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng là 8 đồng chí, 35 đồng chí được tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng.

Toàn cảnh buổi lễ giao, nhận quân tại huyện Tân Kỳ. Ảnh: Nguyễn Hường

Nguyễn Hường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP