Thể thao

Ngày này năm xưa: Công Vinh đi vào lịch sử V-League

Ngày này 7 năm trước, tiền đạo Lê Công Vinh đi vào lịch sử V-League với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt mốc 100 bàn thắng ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Ngày 22/3/2014, SLNA có trận đấu với Hải Phòng ở vòng 9 V-League 2014. Cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ Nghệ - Lê Công Vinh chỉ ngồi dự bị ở trận này.

Công Vinh ăn mừng sau khi ghi bàn thứ 100 ở V-League. (Ảnh: Minh Hoàng).

Phút 72, Công Vinh được tung vào sân để thay Đình Bảo và chỉ cần 5 phút, anh đã có được bàn thắng với tình huống dứt điểm phạt đền chính xác, ấn định chiến thắng 3-1 cho SLNA. Đó cũng là bàn thắng thứ 100 của Công Vinh trong lịch sử V-League, anh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đạt được cột mốc này.

Sau bàn thắng ngày 22/3/2014, Công Vinh còn ghi thêm được 16 bàn thắng nữa ở V-League trước khi giải nghệ năm 2016. Tổng cộng sau 13 mùa giải thi đấu ở V-League, Công Vinh ghi được 116 bàn thắng cho các đội bóng SLNA, Hà Nội FC, Hà Nội T&T và Bình Dương.

Hiện tại dù đã không còn thi đấu nhưng Công Vinh vẫn đang có thành tích ghi bàn tốt thứ 2 trong lịch sử của giải đấu hàng đầu Việt Nam, chỉ xếp sau tiền đạo gốc Nigeria - Hoàng Vũ Samson./.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: lịch sử V-League , Công Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP