Tin trong tỉnh

Nghệ An: 2 công dân về từ Nhật Bản dương tính với SARS-CoV-2

2 người trong số 222 công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang được cách tập trung tại Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thông tin từ, PGS.TS Dương Đình Chỉnh- Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An cho biết: 2 người trong số 222 công dân Việt Nam về nước từ Nhật Bản đang cách ly y tế tập trung tại Nghệ An có mẫu xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

222 công dân được cách ly y tế tập trung.

Hai người này này đã được đưa vào cơ sở y tế cách ly, điều trị. Ngay sau đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Nghệ An tiến hành họp khẩn.

Như tin Phapluatplus.vn đã đưa: Thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ, tối ngày 14/04/2021, Nghệ An đón chuyến bay mang số hiệu VJ7835 chở 222 hành khách từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

222 hành khách này là những công dân Việt Nam ở Nhật Bản trở về nước để tránh dịch trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gia tăng trở lại ở một số tỉnh lớn của Nhật Bản.

Nghệ An nhanh chóng phát hiện ra các trường hợp dương tính.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An tiếp nhận chuyến bay giải cứu công dân về nước phòng dịch.

Việc Nghệ An đón nhận công dân từ nước ngoài về cách ly tập trung phòng dịch đã thể hiện rõ tinh thần chung tay góp sức, cùng cả nước chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

  Từ khóa: COVID-19 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP