Tin trong tỉnh

Nghệ An: 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm thứ 7

Cả 2 trường hợp này đều đi từ tỉnh Bình Dương về Nghệ An và được cách ly tập trung. Cả 2 bệnh nhân đều ở huyện Kỳ Sơn.

Ngày 22/8, Giám đốc trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Văn Định cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận 48 ca dương tính với Covid-19. Trong đó, có 2 trường hợp phải xét nghiệm lần thứ 7 mới cho quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là bệnh nhân V.B.H, nam, sinh 1990. Bệnh nhân ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Ngày 4/8, bệnh nhân đi từ Bình Dương về Kỳ Sơn và là F1 của bệnh nhân H.Y.S (đã công bố).

Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu 6 lần cho kết quả âm tính. Ngày 21/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7 và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Có rất nhiều lao động do ảnh hưởng của dịch bệnh nên phải đi xe máy từ miền Nam về quê.

Bệnh nhân thứ hai là V.Y.X, nữ, sinh 1985, ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn. Ngày 1/8, bệnh nhân đi về từ Bình Dương về Kỳ Sơn.

Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân H.Y.X (đã công bố). Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu 6 lần cho kết quả âm tính. Ngày 21/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, huyện Kỳ Sơn còn có một bệnh nhân phát hiện dương tính sau 5 lần cho kết quả âm tính. Bệnh nhân là G.B.N, nam, sinh 2003, ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn. Ngày 2/8, bệnh nhân đi từ tỉnh Bình Dương về Kỳ Sơn.

Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân V.B.T (đã công bố). Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu 5 lần cho kết quả âm tính. Ngày 21/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 6 và cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Giám đốc trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết thêm, trong 48 ca có 28 ca được cách ly từ trước, 20 ca tại cộng đồng. Riêng chùm ca bệnh ở trường Cao đẳng Việt - Hàn (Tp.Vinh) phát hiện thêm 5 sinh viên (quê huyện Yên Thành) dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP