Xã hội

Nghệ An: 5 người bỏng nguy kịch vì ngồi xem nam thanh niên tự chế pháo để... ăn Tết

Ngày 23/1, thông tin từ chính quyền xã Nam Cường (huyện Nam Đàn, Nghệ An) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ tai nạn làm 5 người bị bỏng, nghi do tự chế pháo nổ.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều ngày 20/1, công an xã Nam Cường nhận được thông tin một vụ nổ xảy ra trên địa bàn xã làm nhiều người bị thương.

Khi có mặt tại hiện trường thì các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu. Theo công an xã này ghi nhận, xung quanh hiện trường mùi thuốc pháo vẫn còn nồng nặc.

Hai nạn nhân hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Ông Nguyễn An Toàn – Chủ tịch UBND xã Nam Cường cho biết, bước đầu xác định thời điểm này một nam thanh niên 18 tuổi học cách chế tạo pháo theo trên mạng thì xảy ra sự cố cháy nổ. Lúc này nhiều người vây xung quanh để xem cùng bị bỏng, phải nhập viện cấp cứu.

Trong số các nạn nhân, hiện 2 người đang được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu trong tình trạng phỏng nặng độ 2 và độ 3 ở vùng đầu, mặt, tay, chân. Diện tích bỏng khoảng 25% cơ thể.

Sau ba ngày được các bác sĩ điều trị, chăm sóc tích cực, hai bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, không còn phải thở ô-xy.

Hai nạn nhân khác bị nặng hơn đã được chuyển ra Hà Nội điều trị và một người khác đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh.

Tác giả: Nguyễn Phan

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP