Pháp luật

Nghệ An: Anh rể giở trò đồi bại với em vợ dưới 16 tuổi

Chiều 26/2, TAND huyện Tân Kỳ xét xử vụ án hình sự đối với Vi Thanh Ký, SN 1991, trú tại xóm Châu Thành, xã Đồng Văn (huyện Tân Kỳ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng: vào khoảng 15 giờ 00 phút ngày 18/12/2018 Vi Thanh Ký cùng với vợ (đang mang bầu) đi từ nhà của mình sang nhà mẹ vợ tại xóm Hòa Sơn, xã Phú Sơn, huyện Tân Kỳ để thăm bố, mẹ và ăn uống tại đó.

Bị cáo Vi Thanh Ký tại tòa. Ảnh: Nguyễn Trần

Đến khoảng 16 giờ 00 phút cùng ngày, sau khi ăn uống xong thì anh Lô Văn Tình (chú ruột của vợ Ký) mời Ký đến nhà uống rượu, Ký đồng ý. Đến khoảng 20 giờ 00 phút cùng ngày, Ký đi bộ về nhà mẹ vợ và mượn xe máy để đi mua mì tôm về ăn.

Tại nhà mẹ vợ, Ký nói với cháu L.T.X (là em gái của vợ Ký), sinh năm 2004 với nội dung “Ngồi lên xe ra đây mua gói mì tôm rồi lấy xe về”. Sau đó, Ký chở cháu X đi về hướng xã Tiên Kỳ. Khi đi được khoảng 01 km, Ký nảy sinh ý định hiếp dâm cháu X nên điều khiển xe máy rẽ về phía bên phải theo đường đất, đi được khoảng 100 mét thì Ký dừng xe lại.

Thấy vậy cháu X hỏi Ký “Anh chở em vô đây làm chi?”. Ký trả lời “Vô đây với anh một tý”. Sau đó Ký đi trước, cháu X đi bộ theo sau đi về phía vườn sắn thuộc địa phận xóm 12, xã Tiên Kỳ. Khi đi tiếp đến vườn cây keo thì Ký quay lại ôm ngang người cháu X. Thấy vậy cháu X dùng tay đẩy ra và bỏ chạy.

Khi cháu X chạy dọc về phía vườn keo được khoảng 02 mét thì bị vấp ngã. Lúc đó Ký chạy tới rồi thực hiện hành vi thú tính mặc cháu X kêu la, chống cự. Ký thấy một chiếc áo màu trắng ở gần đó nên đã dùng để trói tay cháu X và tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại. Ký đe cháu X “Về đừng có kể cho ai biết”, rồi lấy xe máy chở cháu X đi về.

Trên đường về đến khu vực đập Thanh Hải thuộc xóm Hùng Sơn, xã Phú Sơn thì bị ngã xe máy nên cháu X gọi điện thoại cho mẹ đi xe máy đến chở cháu X về nhà còn Ký tự đi xe máy về.

Ngày 19/12/2018, cháu X đã làm đơn trình báo sự việc đến Cơ quan Công an. Đến 02 giờ 00 phút ngày 20/12/2018, Ký đến Công an huyện Tân Kỳ đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bị hại Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết.

Tại bản kết luận của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Nghệ An cho thấy: Trên cơ thể cháu X có một số vết xây xát da không liên tục tại một số bộ phận và bị xâm hại tình dục.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Ký 7 năm 6 tháng tù giam.

Tác giả: Nguyễn Trần

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP