Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bà lão đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng ăn của hàng xóm lãnh án

Bị hàng xóm vu khống trộm tiền nên bị cáo đã nhẫn tâm đổ thuốc diệt cỏ vào giếng nước ăn để trả thù.

Ngày 10/4, thông tin từ TAND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1951, trú xã Nam Xuân, Nam Đàn) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thử thách 12 tháng về tội "Hủy hoại tài sản".

Bị cáo Thanh là người đã nhẫn tâm đổ thuốc diệt cỏ vào nhà hàng xóm ở đối diện.

Camera ghi lại cảnh bà Thanh cầm lọ nước lén lút qua nhà hàng xóm.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 15/5/2019, khi cả gia đình chị Nguyễn Thị V. (SN 1993 nhà đối diện nhà bà Thanh) đi vắng thì có chốt cửa cổng. Khoảng 30 phút sau, lúc trở về thì thấy cửa cổng đã mở toang. Nghi có điều bất thường nên chị V. đã xem lại camera của gia đình thì phát hiện bà Thanh mang theo một lọ nước đi vào sân nhà mình. Nghi ngờ bà Thanh làm chuyện mờ ám nên gia đình đã trình báo sự việc lên Công an xã Nam Xuân.

Tại trụ sở công an, bà Thanh cho rằng chỉ qua nhà chị V. để đuổi gà và chai nước cầm theo là đưa cho người thân đang làm ngoài đồng. Tuy nhiên, buổi làm việc tiếp theo, bà Thanh đã khai nhận có đổ thuốc diệt cỏ vào giếng gia đình chị V. vào sáng 14/5 nhằm trả thù việc chị này vu khống bà trộm tiền vào năm ngoái.

Giếng nước của hàng xóm - nơi bà Thanh đổ thuốc diệt cỏ xuống.

Ngoài ra, sáng 15/5, bà Thanh lại sang nhà chị V. để đổ thuốc diệt cỏ vào lọ dầu gội đầu nhưng do cửa khóa nên chưa thực hiện được. Bà Thanh còn khai nhận đã mua nhiều lọ thuốc diệt cỏ nhằm trả thù gia đình chị V.

Sau sự việc trên, 5 người trong gia đình chị gồm bố mẹ chồng, hai con nhỏ cùng chị ra bệnh viện ở Hà Nội để thăm khám, xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy các thành viên trong gia đình vẫn chưa phát hiện vấn đề gì ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nam Đàn đã làm rõ, bà Thanh đã đổ thuốc diệt cỏ nhãn hiệu Fansipan 200SL loại 100ml bên trong có chứa Paraquat (Paraquat là thuốc diệt cỏ nhóm Bipyridilium, nhóm độc I) xuống giếng nước nhà chị V.

Công an huyện Nam Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thanh về tội "Cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác". Tuy nhiên, sau đó cơ quan này đã đổi tội danh và khởi tố bà Thanh về tội "Hủy hoại tài sản".

Gia đình bị hại cho biết, không đồng tình với bản án, tội danh này và sẽ kháng cáo lên TAND tỉnh Nghệ An. Bản án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, cần phải khởi tố điều tra về "Tội cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác" đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP