Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bãi tập kết cát sỏi trái phép, chi cục thuế vẫn thu thuế ?

Mặc dù không có giấy tờ gì về hoạt động bến bãi, nhưng bãi tập kết cát, sỏi của bà Đặng Thị Thu tại xóm Phúc Thiên, xã Diễn Phúc, (Diễn Châu) ngang nhiên hoạt động, còn chính quyền sở tại thì bất lực.

Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của nhiều người dân thuộc xóm Phúc Thiên, xã Diễn Phúc về việc bà Đặng Thị Thu bất chấp quy phạm pháp luật, tự lập lên một bãi tập kết cát sỏi trái phép, hoạt động rầm rộ gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Bãi tập kết rác tự phát của gia đình bà Đặng Thị Thu thuộc xóm Phúc Thiên, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu, (Nghệ An).

Tiếp nhận phản ánh nhóm PV đã về tại xóm Thiên Phúc nơi có bãi tập kết để tìm hiểu thì được biết: Từ nhiều năm nay gia đình bà Đặng Thị Thu đã ngang nhiên lập lên một bãi tập kết cát sỏi khổng lồ bám dọc tuyến đường giao thông tỉnh lộ 7 đoạn từ ngã ba Diễn Châu đi huyện Đô Lương, ngày đêm hoạt động gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

Một số người dân sống gần bãi tập kết cho biết, qua các cuộc họp tiếp xúc cử tri xã, huyện nhân dân đã nhiều lần phản ánh đề nghị ngừng hoạt động ở bãi này, vì đây là khu dân cư, hơn nữa khi Nhà nước bán đất là loại đất ở, không phải đất dịch vụ nhưng đến nay các cấp chính quyền vẫn không giải quyết đang gây bức xúc trong nhân dân.

Trao đổi với bà Đặng Thị Thu - chủ bãi cát sỏi, bà Thu nói: “Toàn bộ diện tích đất này là của gia đình tôi mua đất ở của Nhà nước, hiện nay gia đình tôi chưa có nhu cầu nhà ở nên tôi làm bãi tập kết cát sỏi để kinh doanh buôn bán, khi chúng tôi đi vào hoạt động thì Chi cục thuế huyện cũng đã thu thuế nhưng tôi không biết thu thuế gì, thấy thu là tôi nạp”.

Ghi nhận của phóng viên tại hiện trường thì bãi tập kết cát, sỏi của bà Đặng Thị Thu đang quản lý, kinh doanh hiện nằm sát đường Quốc lộ 7, trên bãi hiện tại có hàng nghìn mét khối cát sỏi và hàng chục xe tải to, nhỏ đang chở cát sỏi chạy rầm rộ.

Người dân bức xúc trước việc bãi tập kết cát sỏi làm ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT.

Làm việc với ông Phạm Thái Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Phúc, Diễn Châu về những vấn đề nêu trên, ông Hoàng thừa nhận: “Việc ô nhiễm môi trường, ngay cơ tai nạn giao thông tại bãi tập kết cát này là có thật, về mùa mưa thì còn đỡ, nhất là về mùa nắng thì bụi lắm, hàng ngày xe cộ, máy múc ra vào liên tục nên hết sức phức tạp. UBND xã cũng đã triệu tập lên lập biên bản giao trách nhiệm nhiều lần rồi, nhưng trách nhiệm, quyền hạn của cấp cơ sở cũng chỉ ở mức giao trách nhiệm là phải bảo đảm môi trường và chỉ giới hành lang an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông, tới đây chúng tôi sẽ làm tờ trình đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng ban phối hợp để giải quyết dứt điểm.

Theo tìm hiểu của PV thì hiện trên địa bàn xã Diễn Phúc nói riêng và huyện Diễn Châu nói chung đang xuất hiện nhiều bãi tập kết cát sỏi trái phép, hoạt động theo kiểu tự phát, manh mún hoặc hoạt động trái phép cũng đã và đang diện ra nhiều năm nay nhưng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Vì vậy, đề nghị chính quyền các cấp, Lực lượng TTGT, CSGT cần phối kết hợp để kiểm tra, đình chỉ ngay nhưng bến, bãi đang hoạt động trái phép và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.

Tác giả: VĂN PHÚ

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP