Tin trong tỉnh

Nghệ An: Ban hành công văn phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona

Ngày 24/1, UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn số 436 triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Công văn gửi các sở y tế, TTTT, Cục Hải quan, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng Hàng không Quốc tế Vinh, Cảng Nghệ Tĩnh, UBND các huyện, thành, thị, Đài PT-TH Nghệ An và Báo Nghệ An.

Công điện nêu rõ: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Ngày 23/1/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có công điện 121/CĐ-TTg về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Ảnh minh họa.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Y tế chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành, thị , các đơn vị liên quan triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, chỉ đạo giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các cửa khẩu, Cảng hàng không quốc tế Vinh, các cảng biển trên địa bàn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh; Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cục Hải quan, Cảng Nghệ Tĩnh phối hợp với sở Y tế tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại các địa bàn quản lý.

Sở TTTT, Báo Nghệ An, Đài PT-TH Nghệ An phối hợp với sở y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời chính xác về tình hình dịch, các biện pháp phòng chống để người dân chủ động , tích cực phòng chống dịch

Bên cạnh đó, các sở ngành, UBND các huyện, thành, thị xã và thành phố Vinh phối hợp sở y tế chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo đủ các nguồn lực cho hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tác giả: Hiến Chương

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP