Xã hội

Nghệ An: Bảo vệ bệnh viện trả lại 20 triệu đồng: "Mất số tiền họ có thể mất cơ hội sống"

Số tiền hơn 20 triệu đồng bằng hơn nửa năm tiền lương làm bảo vệ của bác Nguyễn Duy Hiền tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa (HNĐK) Nghệ An; nhưng khi nhặt được số tiền đó, bác đã không ngần ngại tìm ngay người bị rơi để trả lại.

Ngày 4/10, phía Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, người bảo vệ nói trên nhặt được tiền là vào một ngày đầu tháng 9/2018.

Hôm đó, bác Hiền đang trong ca làm việc thì phát hiện một chiếc ví da bị rơi trên lối đi của viện. Nhặt chiếc ví lên, bác sững sờ thấy trong ví có rất nhiều tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng.

Bác Hiền trả lại số tiền nhặt được cho người đánh rơi.

“Với người đi viện, mang theo số tiền lớn như thế ắt hẳn phải là bệnh nhân rất nặng hoặc cần phẫu thuật, can thiệp kỹ thuật cao. Nếu đánh mất số tiền này, bệnh nhân có thể đánh mất cơ hội sống. Chỉ nghĩ vậy thôi nên tôi vội vã đi tìm ngay chủ nhân chiếc ví để trả lại”, bác Hiền chia sẻ.

Thông qua hệ thống camera an ninh và nhận diện người đang hốt hoảng đi tìm vật thất lạc, bác Hiền đã tìm được đúng chủ nhân của chiếc ví bị đánh rơi ngay trong ngày.

Nhận lại chiếc ví với số tiền hơn 20 triệu đồng cùng trọn vẹn giấy tờ tùy thân, bệnh nhân đánh rơi ví mừng vui khôn xiết và bày tỏ sự ngỡ ngàng vì điều tử tế đến từ bác bảo vệ tốt bụng.

“Cảm ơn bác Hiền đã góp phần tô đẹp hình ảnh nhân văn của ngành y và Bệnh viện HNĐK Nghệ An trong lòng nhân dân”, một cán bộ bệnh viện chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP