Pháp luật

Nghệ An: Bắt 3 phụ nữ chuyên làm giả giấy khám sức khỏe

Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt 3 đối tượng có hành vi làm giả giấy khám sức khỏe của nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh để bán cho những người có nhu cầu.

Theo tin trên báo Công lý, thời gian qua, trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An) xuất hiện nhiều giấy khám sức khỏe của các bệnh viện như Bệnh viện Cửa Đông, Bệnh viện Thái An, Bệnh viện Giao thông… có dấu hiệu bị làm giả.

Loại giấy khám sức khỏe này được bán lén lút tại các ki ốt và một số cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn với giá rẻ từ 40-80.000 đồng.

Trước tình hình đó, Công an TP Vinh đã xác lập chuyên án 1119G tập trung điều tra, phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, CQĐT đã bắt giữ 3 đối tượng.

Danh tính nhóm này gồm: Lê Thị Bích (thường gọi là Vân, SN 1954, trú tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội), Trương Thị Tình (SN 1963, trú khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh) và Phan Thị Thành (SN 1963, trú khối 5, phường Quán Bàu, TP Vinh) để điều tra về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

3 đối tượng có hành vi làm giả giấy khám sức khỏe. Ảnh: Báo Nghệ An.

Việc làm, bán và sử dụng các giấy khám sức khỏe giả này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, lợi ích hợp pháp của các cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sĩ, gián tiếp gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội khi những người không đủ tiêu chuẩn sử dụng loại giấy này để được cấp giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hành nghề…

Báo Nghệ An cho biết, khám xét nơi ở các đối tượng, Ban chuyên án thu giữ 210 giấy khám sức khỏe giả của Bệnh viện Cửa Đông, Bệnh viện Thái An, 9 con dấu giả các loại, 4 điện thoại di động và nhiều tài liệu, đồ vật khác.

Hiện, chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP