Pháp luật

Nghệ An: Bắt đối tượng "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"

Ngày 26/5, Công an huyện Diễn Châu, (tỉnh Nghệ An) đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Lê Tuấn (SN 1991) trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Vũ Lê Tuấn. Ảnh: An Bình

Theo tài liệu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Diễn Châu, đối tượng Vũ Lê Tuấn nghiện game. Ngày 28/4, Tuấn nói với em trai là Vũ Lê T. (SN 2000) cho mượn xe máy Exciter BKS 37F1-813.13 để sang xã Diễn Bích lấy nợ và được T. đồng ý.

Sau khi sang xã Diễn Bích nhưng không lấy được nợ, Tuấn đã ghé vào một quán game để chơi. Hết tiền, Tuấn nói chủ quán cho vay 9 triệu đồng. Chơi hết số tiền trên chủ quán không cho chơi nữa, đồng thời yêu cầu Tuấn trả số tiền vừa vay.

Không có tiền, Tuấn bảo với chủ quán cho để lại chiếc xe máy và đến chuộc sau. 2 ngày sau, Tuấn lại vay chủ quán game 3 triệu đồng. Hết tiền, Tuấn về nhà lấy điện thoại của em trai cầm cố 4 triệu đồng.

Trước những hành vi của anh trai, ngày 5/5 T. đến Công an huyện Diễn Châu trình báo vụ việc. Cùng ngày, Tuấn đã đến Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan chức năng huyện Diễn Châu đang hoàn tất hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP