Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bắt được cá hiếm, ngư dân đồng lòng thả về biển

Sau khi bắt được cá lớn, nghi là cá mặt trăng - một loại cá hiếm ghi trong sách đỏ Việt Nam, ngư dân phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã thả cá về biển.

Được biết sáng ngày 6/9, tàu cá Xuân Sang cùng 16 ngư dân khối Hồng Thái, phường Quỳnh Phương lúc đang thả lưới đánh cá trên biển thì bắt được 1 con cá dài hơn 2m, nặng khoảng hơn 2 tạ. Những người có mặt trên thuyền đều cho rằng đây là cá mặt trăng.

Ngư dân phường Quỳnh Phương bắt được cá lạ, nghi cá mặt trăng. Ảnh: Minh Trọng

Nghi là cá mặt trăng là một loại cá hiếm, từng được ghi trong Sách Đỏ Việt Nam, ngay sau khi nhìn thấy cá trong lưới, bà con ngư dân đã quyết định thả cá ra biển với mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn hơn trong những lần ra khơi sau.

Một ngư dân trên tàu Xuân Sang cho biết, cách đây nửa tháng, tàu cũng đánh bắt được một con cá có hình dạng giống con cá này, nhưng nhỏ hơn và cũng đã được thả trở lại biển ngay sau khi đánh bắt.

Xem ngư dân Quỳnh Phương thả cá ra biển. Clip: Minh Trọng

Được biết cá mặt trăng có kích thước lớn, có giá trị khoa học và kinh tế. Tuy nhiên loài này rất ít xuất hiện trong vùng biển nông. Cá mặt trăng thuộc loại quý hiếm đã được đưa vào sách đỏ Việt Nam và được khuyến nghị nhân dân các tỉnh ven biển cấm đánh bắt loài cá này.

Tác giả: Huy Thư - Minh Trọng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP