Pháp luật

Nghệ An: Bắt người đàn bà nối gót chồng thiết lập đường dây ma túy "khủng"

Chồng bị bắt vì liên quan đến ma túy, Sinh không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà thiết lập đường dây ma túy “khủng” từ Nghệ An ra các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, hành vi của ả cuối cùng cũng bị cơ quan chức năng phát hiện.

Ngày 2/4, thông tin Công an TX.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa phá thành công chuyên án ma túy, bắt giữ Lương Thị Sinh (SN 1992), trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An cùng 2 đối tượng khác, thu được tang vật 2kg ma túy. Chuyên án vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo tài liệu từ CQĐT, Lương Thị Sinh là vợ của Lê Ngọc Tuấn, ông “trùm” ma túy ở xứ Nghệ. Tuấn là đối tượng nghiện ma túy nặng, nhiễm HIV. Hắn từng có nhiều tiền án liên quan đến ma túy. Sau khi ra tù, “ngựa quen đường cũ” Tuấn đã thiết lập đường dây ma túy lớn ở xứ Nghệ. Hoạt động được thời gian, vào cuối tháng 8/2018, ông “trùm” này đã bị Công an TX.Hoàng Mai phát hiện. Khi bị lực lượng chức năng vây bắt, hắn đã phi tang ma túy xuống đường, lao thẳng vào lực lượng công an. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng này đã bị bắt.

Đối tượng Lương Thị Sinh.

Chồng tiếp tục vướng vào vòng lao lý, Lương Thị Sinh không lấy đó làm bài học nhãn tiền mà nối gót chồng sa vào con đường tội lỗi. Từ những mối quan hệ của chồng trước đây, Sinh thiết lập một đường dây ma túy lớn từ Nghệ An ra các tỉnh phía Bắc.

Qua nắm bắt địa bàn, Công an TX.Hoàng Mai đã phát hiện đường dây ma túy do Sinh cầm đầu. Để triệt phá được đường dây này, Công an TX.Hoàng Mai đã lập Chuyên án 128M. Tuy nhiên để tóm gọn được những đối tượng trong đường dây là điều không dễ dàng. Chúng hoạt động với phương thức tinh vi và xảo quyệt. Để an toàn, Sinh không trực tiếp đi giao hàng. Các “đại lý” muốn có hàng thì đến nhà Sinh để giao dịch. Khu vực nhà Sinh có rất nhiều “chim lợn” để cảnh giới. Chỉ cần có động tĩnh chúng lập tức phi tang hàng.

Sau thời gian dài theo dõi, gần đây, ban chuyên án biết được 2 đối tượng Vũ Duy Kiên (SN 1990), trú tại xã Minh Thành, TX.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Văn Quyết (SN 1987), trú tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào Quế Phong để tiến hành “giao dịch” với số lượng ma túy lớn. Đến đêm 22/3, khi hai đối tượng lấy hàng di chuyển qua địa phận TX.Hoàng Mai, Ban chuyên án đã huy động tổng lực các đội nghiệp vụ chủ trì, phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông 1/48, phòng CSGT Công an tỉnh lên phương án chốt chặn, vây bắt.

Đối tượng Vũ Duy Kiên và Nguyễn Văn Quyết.

Đến khoảng 20h ngày 22/3, tại Quốc lộ 48D, đoạn đi qua xã Quỳnh Vinh, TX.Hoàng Mai, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe ôtô BKS 14A-25.999. Thấy lực lượng công an chúng nhấn ga chạy thoát. Biết không thể thoát, chúng đã đổ dầu nhớt lên ma túy để phi tang. Hai đối tượng này đã liều lĩnh chống trả công an hòng chạy thoát tuy nhiên đã bị khống chế.

Toàn bộ số ma túy đã được các đối tượng cho vào dầu nhớt có trọng lượng 2kg được thu giữ để tiến hành giám định.

Từ lời khai của 2 đối tượng này, ban chuyên án đã có chứng cứ để chứng minh hoạt động phạm tội của Lương Thị Sinh. Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Công an TX.Hoàng Mai đã thực hiện lệnh giữ người khẩn cấp đối với Lương Thị Sinh, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng. Cơ quan Công an đã thu giữ 1 xe máy, 1 xe đạp điện, 1 điện thoại di động và 56 triệu đồng tiền mặt. Bước đầu, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Minh Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: quế phong , ma túy , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP