Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bé gái 14 tháng tuổi bị điện giật trong chuồng gà

Theo mẹ vào chuồng gà, bé gái 14 tháng tuổi vô tình sờ vào đui đèn thì bị điện giật tử vong.

Khoảng 13h ngày 9/6, Hoai Y Doan (xóm Tân Sơn, xã Hương Sơn, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) vào chuồng gà con mới nuôi để kiểm tra. Đi cùng chị Doan con gái mới 14 tháng tuổi là Lô Thị Bảo Y.

Trong khi mẹ đang dọn chuồng gà, bé Y vô tình nghịch chiếc đui đèn không có bóng (dây nối với chiếc đui đèn đã cắm điện). Khi sờ vào chiếc đui đèn, cháu bé bị điện giật và bất tỉnh tại chỗ. Phát hiện sự việc, chị D đã rút dây điện ra khỏi ổ cắm nhưng cháu bé đã tử vong.

Gia đình chị D thuộc diện hộ cận nghèo, do hoàn cảnh khó khăn nên bố cháu bé đi làm ăn xa. Hiện gia đình đã tổ chức mai táng cho cháu theo phong tục địa phương.

Trước đó, tại Hà Nội, khoảng 6h13 ngày 7/6 một bé gái bị điện giật khi chơi trước cửa nhà. Thời điểm này, bé gái (khoảng 2 tuổi) chơi một mình tại sân, đã tóm vào dây điện cạnh sân nhà thì bị điện giật. Bé gái ngã gục xuống sân, cơ thể bất động trong khi 2 tay vẫn không thể rời khỏi đường dây điện và cột sắt.

Hai người phụ nữ gần đó phải 30 giây sau họ mới phát hiện và chạy về phía đứa trẻ. Một người phụ nữ đã dùng cán chổi gạt dây điện ra khỏi tay cháu bé và hô hoán người dân giúp đỡ.

Bé gái may mắn được cấp cứu kịp thời, không gặp nguy hiểm đến tính mạng.

Tác giả: Q. Nhã

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP