Tin trong tỉnh

Nghệ An: Gia đình hoảng hốt khi đón bé trai sơ sinh từ phòng mổ với 1 vết rách trên đầu

Đón cháu bé từ phòng mổ người nhà bàng hoàng khi phát hiện trên đầu có vết rách, phải khâu 6 mũi…

Ngày 22/11, gia đình Hồ Thị Yến (51 tuổi, trú tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang rất lo lắng khi cháu nội sau khi mổ sinh tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu với một vết rách trên đầu, phải khâu 6 mũi, có biểu hiện sốt cao, lên cơn co giật.

Vết rách trên đầu bé trai phải khâu 6 mũi.

Theo trình bày của của gia đình cháu bé, sáng ngày 18/11, con dâu bà Yến là Trần Thị Lương (29 tuổi) có dấu hiệu chuyển sinh và được người nhà đưa lên bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu thăm khám. Sau khi làm thủ tục nhập viện, chị Lương được chuyển vào khoa Sản để chờ sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ nói tử cung đã mở 2 phân. Đến tối cùng ngày, sản phụ có biểu hiện đau bụng nhiều nhưng tử cung không mở thêm. Sợ con kiệt sức, gia đình tôi đã xin bác sĩ cho cháu được mổ.

Đến 3h sáng ngày 19/11, sản phụ được đưa lên bàn mổ. Sau đó, bác sĩ bế đứa trẻ ra và cho biết trong quá trình mổ không may làm rách đầu cháu, phải khâu 2 mũi nhưng chỉ ngoài da, không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, khi bà Yến kiểm tra thì bàng hoàng phát hiện đầu cháu bé rách một đường dài và phải khâu tới 6 mũi chứ không phải 2 mũi như lời bác sĩ nói.

Ngay sau đó, người nhà sản phụ Lương có tìm đến gặp bác sĩ và hỏi nguyên nhân và được bác sĩ cho biết, chỉ rách ngoài da, không sao cả.

10h ngày 20/11, bà Yến bế cháu đi tiêm phòng viêm gan B. Đến 18h chiều ngày 20/11, cháu tôi có biểu hiện sốt đến 40 độ rồi lên cơn co giật. Cháu được chuyển qua cấp cứu tại khoa Nhi của bệnh viện.

Sau khi cắt cơn sốt, không còn co giật, bà Yến đến khoa Sản, tìm gặp nữ bác sĩ đã mổ cho con dâu hỏi nguyên nhân vì sao cháu nội tôi sốt, lên cơn co giật? Có phải do ảnh hưởng của vết thương trên đầu hay không thì người này cho biết do phản ứng của thuốc tiêm phòng chứ vết thương ở đầu không ảnh hưởng gì cả.

Vì lo lắng nên bà Yến có yêu cầu nữ bác sĩ này viết cam kết sẽ chịu trách nhiệm nếu như sốt vì do ảnh hưởng vết thương trên đầu nhưng người này không chịu viết.

Ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu - cho biết, bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ.

Tuy nhiên, đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng gì đến cháu bé. Cháu bị sốt, co giật thì đó chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan gì đến vết rách trên đầu cháu.

Được biết, đây là lần sinh đầu tiên của chị Lương. Bé trai sơ sinh nặng 3,3kg. Hiện đứa trẻ đang được điều trị tại khoa Nhi. Người mẹ sức khỏe đã dần ổn định và đang được chăm sóc tại khoa Sản của bệnh viện.

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP