Giáo dục

Nghệ An: Bị giáo viên tố lạm quyền, Hiệu trưởng nói "tôi không quan tâm!"

Mặc dù dã bị kỷ luật khiển trách vì những sai phạm trong quản lý và đạo đức Đảng viên nhưng trước thông tin tố cáo mình lạm quyền, dùng lời lẽ thiếu chuẩn mực, miệt thị giáo viên… Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Đại học Vinh (thuộc Đại học Vinh) vẫn quả quyết: “Tôi không quan tâm!”

Cụ thể, vào ngày 19/10/2018, cô giáo N.T.A.H đã viết bức tâm thư gửi Chủ tịch Công đoàn đại học Vinh; Bí thư chi bộ, Chủ tịch công đoàn Trường THPT Chuyên đại học Vinh để “kêu cứu”, tố cáo ông Nguyễn Văn Thuận – Hiệu trưởng lạm quyền trù dập cô và các giáo viên khác trong trường.

Nội dung bức tâm thư của cô H phản ánh, 6 năm trở lại đây, từ khi ông Nguyễn Văn Thuận được phân công làm hiệu trưởng nhà trường, vị này luôn có thái độ “miệt thị” và đối xử bất công với cô làm cho công tác dạy học của cô tại nhà trường bị đảo lộn, tinh thần luôn lo lắng, căng thẳng và sợ hãi mỗi khi đến trường.

Trường THPT chuyên Đại học Vinh

Trong tâm thư cô giáo cô giáo N.T.A.H cho biết: “6 năm qua, kể từ khi ông Nguyễn Văn Thuận về làm Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên, nơi tôi công tác, không hiểu lý do gì nhưng ông Thuận luôn có thái độ hằn học, thù ghét và trù dập tôi, dù tôi chỉ là một người phụ nữ yếu ớt và chẳng làm gì nên tội, cũng chẳng có khả năng chống lại ông”.

Cô giáo H còn cho biết thêm: “Năm 2014 chỉ vì một gia đình phụ huynh mời cô ăn cơm nhân dịp ngày lễ 8/3 để chúc mừng, nhưng không mời ông Thuận nên đã nổi cơn thịnh nộ dùng những lời nói xúc phạm tôi với những từ ngữ như “đồ ngu”… và từ đó cắt luôn công tác chủ nhiệm với lý do năng lực kém. Từ đó số giờ dạy của tôi ít đi 3 năm liền tức 2014 – 2017, số tiền phải bù vào cho nhà trường vì thiếu giờ dạy 7 triệu đến 8 triệu đồng, đỉnh điểm nhất năm học 2016 – 2017 tôi phải bù vào 17 triệu đồng”.

Khi thấy mình bị đối xử bất công với những lí do vô lý, cô giáo H. tìm đến vị hiệu trưởng để tìm hiểu nguyên nhân nhưng ông Thuận không giải thích mà còn dùng những lời lẽ thiếu văn hóa: “Cô là cái chó gì ở trường này …” để đe dọa và uy hiếp cô, khiên cho danh dự của một giáo viên bị chà đạp làm cho lòng tự trọng của một giáo viên bị tổn thương.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Soa - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy; Trưởng phòng hành chính Tổng hợp Trường đại học Vinh cho biết: “Tháng 8/2017, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy đại học Vinh tiếp nhận những thông tin về sai phạm của ông Nguyễn Văn Thuận - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên đại học Vinh. Qua kiểm tra, ông Thuận có những sai phạm trong quản lý và đạo đức Đảng viên, BTV Đảng ủy Đại học Vinh kỷ luật khiển trách về mặt Đảng và Chính quyền đối với ông Thuận”.

Cũng theo ông Soa, thời gian gần đây có nghe tin và nhận được phản ánh của tập thể giáo viên trường THPT chuyên về các sai phạm của cá nhân ông Thuận như vấn đề tài chính thu, chi thiếu minh bạch; công tác quản lý, điều hành chưa đầy đủ, nghiêm túc...; đạo đức, lối sống chưa chuẩn mực… Tới đây, cơ quan này sẽ trình lên ban lãnh đạo trường Đại học Vinh để xin ý kiến chỉ đạo.

Trong khi đó, trả lời về những phản ánh trên, ông Nguyễn Văn Thuận cho biết: “Việc các cá nhân hay tập thể viết thư, đơn để tố cáo, tôi không quan tâm!”.

Chúng tôi tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Nguyễn Nghị

Nguồn tin: Báo Đời sống & Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP