Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bị vây nhà đòi tiền, nguyên phó trưởng công an huyện "tố ngược"

Liên quan tới vụ nhiều người dân tụ tập trước nhà nguyên phó trưởng công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đòi tiền, nhiều người dân đã ký đơn tập thể, đề nghị điều tra vụ việc.

Chị Chung nằm trước cổng nhà ông Đức để đòi tiền. Ảnh: Trọng Đức

Như Lao Động đã thông tin, từ 3-4 ngày nay, nhiều người dân đã tụ tập trước cổng nhà ông Trần Đình Đức, nguyên Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) để đòi tiền. Nhà ông Đức tại xóm Phượng Sơn – xã Đồng Văn.

Nguyên nhân, theo cơ quan chức năng, chị Ngô Thị Chung là người giúp việc của gia đình ông Trần Đình Đức trình bày có gửi cho ông này số tiền 700 triệu đồng nhờ mua đất, nhưng ông Đức không thực hiện và cũng không trả lại tiền.

Quá trình giao nhận tiền không có giấy biên nhận, ông Đức không thừa nhận có nhận tiền của chị Chung.

Bức xúc, chị Chung và nhiều người khác đem chõng đến trước nhà ông Đức nằm, nhiều người tụ tập với mục đích yêu cầu ông Đức trả tiền.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, lãnh đạo Công an huyện cùng các lực lượng chức năng xuống hiện trường nắm tình hình, giải quyết vụ việc.

Tuy nhiên đến sáng hôm nay (19.8), vẫn còn một số một người dân tụ tập trước cổng nhà ông Đức.

Ngày 18.8, nhiều người dân xã Đồng Văn đã ký đơn tập thể, gửi các cơ quan chức năng huyện Thanh Chương, đề nghị xác minh, điều tra làm rõ sự việc, bảo đảm đúng pháp luật và đem lại công bằng cho chị Chung.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quốc Chương – Chủ tịch UBND xã Đồng Văn cho biết vào sáng nay (19.8), có một nhóm người dân đến tụ tập trước nhà ông Đức, nhưng sau đó giải tán.

“Theo tôi được biết, ông Đức không thừa nhận việc nhận tiền từ chị Chung, và có đơn "tố ngược" chị này. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương rất vất vả, mệt mỏi vì vụ việc. Đề nghị người dân chia sẻ, không có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật” – ông Chương nhắn gửi.

Tác giả: QUANG ĐẠI

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP