Tin trong tỉnh

Nghệ An bỏ độc quyền trong cung cấp gas cho người dân thành Vinh

Mới đây, UBND TP Vinh, Nghệ An đã có văn bản về việc bổ sung thêm 1 số doanh nghiệp trên địa bàn được phép kinh doanh gas, cung ứng cho người dân thành phố trong đợt dịch cao điểm này.

Thực hiện yêu cầu “ai ở đâu yên ở đó” của UBND tỉnh Nghệ An trong đợt cao điểm nâng cao công tác phòng chống dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung, ngày 23/8, UBND TP Vinh đã có văn bản số 5569/UBND-KT sửa đổi một số nội dung của Kế hoạch 189/KH-UBND đã ban hành trước đó.

Đặc biệt, trong văn bản mới có nội dung: Tạm dừng hoạt động tất cả các cửa hàng bán lẻ Gas trên địa bàn thàn phố; Riêng đối với cửa hàng thuộc Công ty xăng dầu Nghệ An thì được cho phép kinh doanh thêm mặt hàng Gas, khí đốt để phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, sau khi văn bản của UBND Thành phố Vinh được phát hành, đã gây ra 1 số hiệu ứng và dư luận trái chiều.

Người dân và 1 số doanh nghiệp đã tỏ ra khá bất ngờ với việc “chỉ định” cho doanh nghiệp Xăng dầu Nghệ An được phép kinh doanh hoạt động, cung ứng sản phẩm Gas cho người dân thành phố trong dịp này.

Một số người cho rằng: “Một đơn vị làm sao cấp cả thành phố. Chưa kể mỗi nhà dùng một hãng có van, vòi, khoá khác nhau…”.

Sâu xa hơn, 1 số người khác còn cho rằng: “Có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh, thiếu bình đẳng trong kinh doanh”; “Sai về điều tiết thị trường, cạnh tranh công bằng, hay có sự ưu ái trong sáng nào đó? Vậy các cửa hàng xăng dầu thuộc các công ty khác không được kinh doanh mặt hàng gas và đây là thời điểm khách hàng sẽ dịch chuyển sang nhóm sử dụng gas từ Xăng dầu Nghệ An cung cấp?”.

Nhận "bão" ý kiến trái chiều về vấn đề này, ngay sau đó, UBND TP Vinh đã có văn bản mới điều chỉnh nội dung này trước đó.

Văn bản của UBND TP Vinh ký mới đây đã phá thế "độc quyền" trong cung ứng sản phẩm Gas của Công ty xăng dầu Nghệ An trên địa bàn TP Vinh đợt dịch cao điểm này.

Cụ thể, ngay văn bản mới của UBND TP Vinh do đích thân ông Trần Quang Lâm, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh ký đã phá thế "độc quyền" cung ứng sản phẩm Gas của Công ty xăng dầu Nghệ An trong đợt dịch cao điểm này.

Thay vào đó, Thành phố Vinh đã "điền" thêm 2 ông lớn cùng kinh doanh mặt hàng này vào danh mục cung cấp sản phẩm cho người dân trên địa bàn là Công ty Cổ phần vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (PTS) và Công ty cổ phần dầu khí EPIC, thuộc Tập đoàn Thiên Minh Đức (DKC).

Kể từ ngày 24/8, Công ty PTS và DKC được phép kinh doanh, cung ứng thêm sản phẩm Gas cho người dân trên địa bàn trong thời điểm dịch Covid 19 diễn biến phức tạp và thực hiện yêu cầu “ai ở đâu yên ở đó” trong vòng 7 ngày.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP