Nhân ái

Nghệ An: Bố mất được 100 ngày thì mẹ bỏ đi biệt tích, 3 đứa trẻ sống lay lắt bên bà nội già yếu, chú ruột tâm thần, mịt mù tương lai

Bố mất vì tai nạn giao thông được 100 ngày thì mẹ bỏ đi biệt tích. Suốt 3 năm nay, 3 chị em Trang sống nương nhờ vào bà nội già yếu cùng người chú ruột bị tâm thần.

Bố mất, mẹ bỏ đi biệt tích

Hình ảnh đập vào mắt chúng tôi khi bước vào căn nhà nhỏ của bà Nguyễn Thị Hiền (60 tuổi, trú xóm 15, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) là 3 đứa trẻ (cháu nội bà Hiền) gầy gò, đen nhẻm, khuôn mặt đượm buồn ngồi ở góc nhà chơi đùa với người chú ruột mắc bệnh tâm thần.

Bà Hiền bên con trai tâm thần và 3 đứa cháu nội mồ côi.

Suốt 3 năm qua kể từ ngày bố mất vì tai nạn giao thông, mẹ bỏ đi biệt tích, 3 chị em Lê Thị Trang (10 tuổi), Lê Thị Quỳnh Như (8 tuổi) và Lê Thị Thảo Vy (6 tuổi) sống dựa vào sự cưu mang, chăm sóc của bà nội già yếu.

Phía trong gian bếp, bà Hiền đang loay hoay chuẩn bị bữa cơm trưa cho cả gia đình. Cái nắng gay gắt giữa trưa hè khiến dáng hình bà Hiền càng thêm khắc khổ.

Anh Truyền (bố 3 đứa trẻ) qua đời đã 3 năm vì tai nạn giao thông.

Bà Hiền kể, 3 năm trước, khi đang đi làm phụ hồ ở Hà Nội thì anh Lê Văn Truyền (con trai bà Hiền) không may bị tai nạn giao thông, tử vong tại chỗ. Anh Truyền qua đời được 100 ngày thì người vợ cũng bỏ đi biệt tích, để lại 3 đứa con thơ côi cút.

"Nỗi đau mất bố chưa qua thì 3 đứa cháu nội tôi lại phải rời xa vòng tay, sự chăm sóc của mẹ. Ngày mẹ chúng bỏ đi, Trang vừa 7 tuổi, Như mới lên 5 còn bé Vy mới chỉ lên 3 tuổi. Cả ngày lẫn đêm chúng gào khóc đòi mẹ đến lạc giọng mà xót xa lắm. Cũng từ đó, tôi đưa chúng về chăm sóc", bà Hiền trải lòng.

Bố mất được 100 ngày thì mẹ bỏ đi biệt tích, 3 chị em Trang thành trẻ mồ côi

Tương lai mịt mù

Chồng bà Hiền mất sớm. Ngoài 3 đứa cháu nội, bà còn nuôi người con trai là Lê Văn Cường (31 tuổi) mắc bệnh tâm thần.

Bình thường anh Cường hiền lành, nhưng khi phát bệnh, anh lại tự cào cấu, hành hạ bản thân mình đến chảy máu, thâm tím cơ thể. Trên cơ thể người đàn ông này chằng chịt những vết sẹo lồi, lõm do chính mình gây ra trong cơn điên dại.

Anh Cường (con trai bà Hiền) mắc bệnh tâm thần đã nhiều năm.

Hồ sơ bệnh án tâm thần của anh Cường.

Kinh tế gia đình trông chờ vào hơn một sào ruộng, để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi con, nuôi cháu, bà Hiền phải thức khua, dậy sớm, bươn chải làm thuê làm mướn khắp nơi. Ai thuê gặt lúa, trồng khoai, cuốc đất, phu gạch, bà đều nhận làm.

"6 tháng trước, trong lúc đi làm thuê về, mẹ chồng tôi không may bị ngã, bể xương sống. Mẹ phải nằm một chỗ điều trị suốt nhiều tháng liền. Đến nay, mẹ đã đi lại được nhưng không thể làm được việc nặng như trước, ngồi được một lúc lại mỏi lưng. Cuộc sống của mẹ và các cháu tôi vô cùng khó khăn.

Anh em chúng tôi ai nấy đều nghèo, con cái đang tuổi ăn tuổi học nên dù thương mẹ, thương đàn cháu nhưng cũng chỉ giúp được phần nào", chị Nguyễn Thị Tưởng (con dâu bà Hiền) chia sẻ.

Bà Hiền sức khỏe ngày càng yếu đi sau tai nạn.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng dường như thấu hiểu được hoàn cảnh mình, 3 chị em Trang luôn tỏ ra là những đứa trẻ ngoan ngoãn, tự lập và rất nghe lời bà nội. Hết hè năm nay Trang lên lớp 5, Như lớp 3, bé Vy bắt đầu lên lớp 1. Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày bố mất, mẹ bỏ đi, nỗi đau, nỗi nhớ dần nguôi ngoai nhưng 3 đứa trẻ bất hạnh này vẫn hi vọng một ngày được gặp lại mẹ.

Nhắc đến mẹ, Trang ngước khuôn mặt đượm buồn nhìn lên bàn thờ bố rồi trải lòng trong nước mắt:

Ngày mẹ bỏ đi, bé Vy (phải) mới 3 tuổi, ngày đêm gào khóc đòi mẹ. Bé Trang (trái) cũng ước muốn được gặp lại mẹ.

Chia tay 3 đứa trẻ bất hạnh, ngước nhìn lại vẫn thấy chúng cùng bà nội và người chú ruột mắc bệnh tâm thần quay quần bên mâm cơm đạm bạc. Tâm nguyện của bà Hiền khiến chúng tôi xót xa.

"Tôi giờ già yếu lắm rồi, không biết còn sống được bao lâu nữa. Nếu tôi mà chết thì con tôi, đàn cháu tôi sẽ sống như thế nào đây? Rồi ai sẽ lo cho tương lai của chúng. Cuộc đời chúng đã chịu quá nhiều bất hạnh rồi".

Mọi giúp đỡ cho 3 chị em Trang xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Hiền (bà nội 3 đứa trẻ) xóm 15, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Hoặc qua STK của bà Hiền: 51510000602587, ngân hàng BIDV, chi nhánh Phủ Diễn. Chủ TK: Nguyễn Thị Hiền. ĐT: 0355859065.

Trân trọng cảm ơn!

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: Nhịp sống Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP