Tin trong tỉnh

Nghệ An: Bổ nhiệm trái quy định Phó chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Nam Đàn

Dù UBND tỉnh Nghệ An đã có công văn yêu cầu tạm dừng việc bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng và tương đương trong các cơ quan đơn vị nhưng UBND huyện Nam Đàn vẫn “bất chấp” lệnh cấm.

Bổ nhiệm trái quy định

Để tránh tình trạng số lượng Phó trưởng phòng vượt quá quy định gây khó khăn trong việc sắp xếp, bố trí giảm số lượng cấp phó trong thời gian tới, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Công văn 7096 ngày 15/9/2017 về việc bổ nhiệm Phó trưởng phòng. Theo Công văn này, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh tạm dừng việc bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng và tương đương trong các cơ quan đơn vị đối với phòng có từ 5-10 biên chế đã có 1 phó phòng và tương đương, trên 10 biên chế đã có 2 phó trưởng phòng và tương đương cho đến khi bộ, ngành, chính phủ có quy định mới.

Danh sách cán bộ, công chức văn phòng HĐND-UBND huyện Nam Đàn.

Bất chấp lệnh này của UBND tỉnh Nghệ An, UBND huyện Nam Đàn vẫn bổ nhiệm thêm 1 Phó chánh văn phòng HĐND-UBND, đó là ông Nguyễn Văn Ý.

Lấy lý do văn phòng đang khuyết chức danh Chánh văn phòng, Phó chánh văn phòng do được điều động tăng cường cơ sở, phòng LĐTB&XH khuyết trưởng phòng do nghỉ hưu; UBND huyện Nam Đàn đã có tờ trình 302 ngày 27/8/2017 xin chủ trương bổ nhiệm Chánh - Phó văn phòng HĐND-UBND và Trưởng phòng LĐTB&XH gửi Thường trực Huyện ủy.

Tờ trình của UBND huyện Nam Đàn

Tiếp đó, ngày 11/9/2017, UBND huyện Nam Đàn đã ban hành tờ trình 328 điều động, bổ nhiệm 1 Chánh văn phòng và 1 Phó chánh văn phòng HĐND-UBND, 1 trưởng phòng LĐTB&XH.

Thông báo của Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Đàn.

Ngay sau đó, ngày 22/9/2017 Huyện ủy Nam Đàn đã ban hành thông báo số 678 của Ban Thường vụ Huyện ủy điều động, bổ nhiệm 3 cán bộ với 3 chức danh nêu trên.

Quyết định tạm dừng bổ nhiệm Phó trưởng phòng của UBND tỉnh Nghệ An.

Đến ngày 25/9/2017, UBND huyện Nam Đàn đã ra quyết định 6209 bổ nhiệm Phó chánh văn phòng HĐND-UBND thời hạn 5 năm đối với ông Nguyễn Văn Ý. Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Ý từ chuyên viên lên làm Phó chánh văn phòng đã nâng tổng số Phó chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Nam Đàn lên 3 người. Hiện tại, văn phòng HĐND-UBND huyện Nam Đàn có 10 người; gồm bốn lãnh đạo (một Chánh văn phòng, ba Phó chánh văn phòng), bốn chuyên viên, một kế toán, một lái xe.

Như vậy, đối chiếu theo Công văn 7096 ngày 15/9/2017 của UBND tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn đang thực hiện việc bổ nhiệm chức danh Phó trưởng phòng đối với ông Nguyễn Văn Ý là trái quy định.

Khi được hỏi về việc này, ông Lê Sỹ Kiệt – Trưởng phòng nội vụ huyện Nam Đàn cho rằng: Chúng tôi thực hiện đúng quy trình thủ tục về bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, có văn bản cụ thể.

Về sự bất hợp lý khi một phòng có 10 cán bộ, công chức nhưng có đến 4 lãnh đạo (một Chánh văn phòng, ba Phó chánh văn phòng), bốn chuyên viên, một kế toán, một lái xe, ông Lê Sỹ Kiệt – Trưởng phòng nội vụ Nam Đàn (Nghệ An) cho hay: Tôi không biết có bất hợp lý hay không nhưng theo quyết định thì được bổ nhiệm ba phó vì 1 phó phụ trách trung tâm “một cửa”, một phó tổng hợp, một phó phụ trách tiếp dân.

“Chúng tôi không nhận được công văn của tỉnh”?!

Trong suốt quá trình làm việc với lãnh đạo phòng nội vụ huyện Nam Đàn, chúng tôi lấy làm khó hiểu về việc vì sao Văn phòng huyện này dù đã có hai Phó chánh văn phòng vẫn được tham mưu bổ nhiệm thêm một Phó chánh văn phòng, trái với quy định của UBND tỉnh.

Quyết định tạm dừng bổ nhiệm Phó trưởng phòng của UBND tỉnh Nghệ An.

Cũng một điệp khúc được ông Lê Sỹ Kiệt – Trưởng phòng Nội vụ huyện Nam Đàn nhắc đi nhắc lại, rằng: việc bổ nhiệm thêm Phó chánh văn phòng được thực hiện đúng quy trình thủ tục. Ông Kiệt cho rằng, huyện hoàn thiện quy trình bổ nhiệm Phó chánh văn phòng trước khi văn bản của UBND tỉnh ban hành.

“Tại sao khi có công văn của UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu dừng bổ nhiệm phó trưởng phòng mà huyện vẫn thực hiện” - Chúng tôi hỏi thì ông Kiệt giải thích rất thiếu thuyết phục: do không nhận được công văn của UBND tỉnh, bộ phận văn thư không có văn bản UBND tỉnh chuyển đến.

“Văn bản UBND tỉnh Nghệ An có trước, quyết định bổ nhiệm của huyện Nam Đàn có sau, đúng hay sai”? – Chúng tôi hỏi tiếp thì ông Kiệt trả lời rất thiếu trách nhiệm: Tôi không biết đúng hay sai. UBND huyện hoàn thiện quy trình, thủ tục trước khi UBND tỉnh có văn bản. Đúng hay sai thì phải gặp Chủ tịch huyện....

THANH HẢI – CÔNG NGUYỄn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP