Tin trong tỉnh

Nghệ An: Cá chết hàng loạt ở huyện miền núi Tương Dương

Trong những ngày qua, có hàng chục tạ cá lồng của người dân ở huyện miền núi Tương Dương (Nghệ An) bị chết.

Cụ thể, cá lồng của người dân ở các xã: Xá Lượng, Tam Thái, Tam Đình… của huyện Tương Dương bị chết hàng loạt. Có nhiều lồng cá bị chết hoàn hoàn toàn.

Hình ảnh mang tính chất minh họa

Bà Lô Thị Trà My, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cho biết, trên địa bàn xá lượng có 6 lồng cá nuôi, trong đó, 4 lồng nuôi dưới hạ lưu thủy điện Nậm Nơn, 2 lồng nuôi ở lòng hồ thủy điện Nậm Nơn. Hiện nay, trên địa bàn có 82 con cá bị chết, trong đó 72 cá trắm (trọng lượng trung bình 2 kg), 10 con cá bọp trọng lượng trung bình 0,7 kg.

Ông Phạm Văn Thân, trú tại bản Cửa Rào 1, xã Xá Lượng buồn rầu nói, cá trong lồng của gia đình ông chết từ trong đêm ngày 10/5 và rạng sáng ngày 11/5. Sau khi cá chết ông cùng mọi người trong gia đình đã mang ra trung tâm xã bán. Do cá thiếu nước chết nên mọi người trong bản, trong xã đã mua ủng hộ gia đình ông.

Chiếc lồng nuôi cá của người dân xã Xá Lượng, huyện Tương Dương.

Xã Tam Thái “vựa cá lồng” của huyện Tương Dương. Tại xã này có 60 hộ dân tham gia nuôi các lồng thương phẩm. Hàng năm, người nuôi cá lồng ở xã Tam Thái cung cấp hàng trăm tấn cá cho thị trường huyện Tương Dương và các huyện lân cận.

Ông Lô Thanh Tuân, Chủ tịch UBND xã Tam Thái xác nhận trên địa bàn có việc cá lồng của các hộ dân bị chết. Trong đó có 2 lồng bị thiệt hại nặng. Đến thời điểm hiện nay, chính quyền địa phương đang phối hợp cùng người dân để thống kê thiệt hại nói trên.

Ông Lô Khăm Kha, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tương Dương thừa nhận, phía phòng đang cho cán bộ thống kê thiệt hại.

Được biết, số lượng cá lồng của người dân huyện Tương Dương bị chết nằm ở lưu vực lòng hồ các thủy điện: Khe Bố, Nậm Nơn.

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP