Giáo dục

Nghệ An: Các sĩ tử bước vào ngày thi đầu tiên

Sáng 9/8/2020, sĩ tử tại 61 điểm thi trên khắp địa bàn tỉnh Nghệ An bước vào ngày thi đầu tiên. Ghi nhận tại các điểm thi, không khí hồi hộp, đan xen sự lo lắng của các thí sinh và các bậc phụ huynh.

Năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 61 điểm thi với 1.406 phòng thi. Để phục vụ kỳ thi, địa phương này huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, trong đó có 3.222 giáo viên làm giám thị. Bộ GD&ĐT cử 141 cán bộ vào làm công tác thanh tra thi tại Nghệ An.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều nơi. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi, Sở GD&ĐT Nghệ An chỉ đạo các điểm thi thực hiện vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng thi; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng dịch bệnh. Trong đó, ở mỗi trường phải trang bị ít nhất 5 máy đo thân thiệt, đủ khẩu trang cho thí sinh và cán bộ coi thi ở 5 buổi thi và áo quần bảo hộ để dự phòng khi phát hiện những trường hợp bất thường về sức khỏe, nghi ngờ có liên quan đến Covid-19.

Ở tất cả các phòng lưu giữ đề đều lắp đặt camera giám sát và lực lượng công an canh giữ 24/24h. Ngoài ra, phía ngoài các phòng chứa đề cũng có camera để kiểm tra theo đúng quy định.

Để phục vụ kỳ thi, địa phương này huy động gần 5.000 cán bộ, giáo viên, trong đó có 3.222 giáo viên làm giám thị. Bộ GD&ĐT cử 141 cán bộ vào làm công tác thanh tra thi tại Nghệ An.

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Hà Huy Tập (TP Vinh, Nghệ An), hầu hết các thí sinh đã có mặt đúng giờ, trước khi vào phòng thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, hướng dẫn. Tuy nhiên, vẫn có một vài thí sinh tại điểm thi này đến muộn. Bộ phận tiếp sức mùa thi, cùng với nhân viên y tế tiến hành đo thân nhiệt, trấn an các em.

Một số hình ảnh PV ghi nhận sáng nay:

Sự hồi hộp, lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt các bậc phụ huynh.

Một mùa thi THPT đặc biệt, không chỉ các sĩ tử, mà còn đặc biệt với người nhà của các thí sinh.

Trước khi vào phòng thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, hướng dẫn.

Một trong những điểm thi THPT tại Nghệ An

Điểm thi THPT Bắc Thành (Yên Thành) đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho các thí sinh.

Đây là một kỳ thi THPT Quốc gia đặc biệt, không chỉ ở Nghệ An mà còn khắp cả nước.

Tác giả: Lưu Khuyên

Nguồn tin: kinhtenongthon.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP