Giáo dục

Nghệ An cấm dạy thêm dịp hè

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm trong và ngoài trường trong thời gian nghỉ hè.

Quyết định này được ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, ký ngày 1/7. Các nhà trường chỉ được tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế. "Sở muốn tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, tham gia hoạt động để phát triển toàn diện, đảm bảo sức khỏe trong thời tiết nắng nóng", ông Thành giải thích.

Các phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo nhà trường thực hiện, tổ chức kiểm tra, kiến nghị xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm. Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An sẽ lập các tổ thanh kiểm tra đột xuất, công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin tổ chức, cá nhân vi phạm.

Năm học 2019-2020, do tác động của Covid-19, học sinh cả nước nghỉ học 3 tháng. Lịch kết thúc năm học bị lùi xuống một tháng rưỡi, trước 15/7. Vì thế, học sinh chỉ còn một tháng rưỡi nghỉ hè, giảm một nửa so với mọi năm.

Với các tỉnh miền Bắc và miền Trung, tháng 6-7 là mùa nắng nóng, nhiệt độ thường xuyên trên 35 độ C, học sinh sẽ phải học trong điều kiện nóng bức. Vì thế, cuối tháng 5, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã điều chỉnh thời gian học mỗi ngày sớm hơn; việc dạy và học bổ trợ buổi chiều chỉ áp dụng với lớp 9 và 12. Các khối còn lại được nghỉ buổi chiều.

Toàn tỉnh Nghệ An có khoảng 800.000 học sinh từ mầm non tới THPT.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Vnexpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP