Xã hội

Nghệ An: Cảnh báo ngập úng cục bộ và sạt lở đất

Theo bản tin lúc 3h10' sáng nay (8/12) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, Nghệ An tiếp tục có mưa to đến rất to, cảnh báo nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở các huyện: Thanh Chương, Đô Lương.

CẢNH BÁO SẠT LỞ ĐẤT VÀ NGẬP ÚNG TẠI NGHỆ AN:

Theo bản tin lúc 3h10' sáng nay (8/12) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 3-5 giờ qua, một số nơi tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa to đến rất to như: Thanh Thủy 132mm, Hà Tĩnh 121mm, Mỹ Sơn 119mm..

Nhận định trong 1-3 giờ tới, khu vực này tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-60mm.

Cảnh báo: Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đặc biệt là các huyện: Thanh Chương, Đô Lương (Nghệ An), Hương Sơn, TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) là địa phương bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất trong cơn bão số 4. Ảnh tư liệu: Thành Chung

Đêm qua và sáng sớm nay (08/12): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Dự báo: Ngày và đêm nay (08/12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại, nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm này ở vùng đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ, vùng núi 9-11 độ. Đợt rét đậm này có khả năng kéo dài 2-3 ngày.

Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Cảnh báo mưa lớn, dông, lốc, sét: Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp hội tụ trong đới gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét: cấp 1

Nhiệt độ ngày 8/12 các vùng trên cả nước. Ảnh: news.zing.vn

Tác giả: Hoa Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP