Xã hội

Nghệ An: Cháu bé 16 tháng tuổi bị máy xay thịt nghiền dập nát bàn tay

Trong lúc chơi cạnh máy xay thịt, một cháu bé 16 tháng tuổi ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ thò tay và bị máy cuốn vào cối. Vụ việc khiến các ngón 3-4-5 bàn tay trái bị dập nát, đặc biệt ngón 3 và 4 bị đứt gần lìa.

Nhiều ngón tay của bệnh nhi bị dập nát. (Ảnh. Thu Hiền)

Ngày 19/3, thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi phải phẩu thuật cắt lọc, khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay do bị cuốn vào máy xay thịt.

Trước đó, ngày 13/3 khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng (Bệnh viện Sản nhi Nghệ An) tiếp nhận bệnh nhi Lê Nguyễn T.A (16 tháng tuổi, trú ở huyện Diễn Châu) nhập viện trong tình trạng các ngón bàn tay trái bị dập nát do bị cuốn bàn tay vào máy xay thịt.

Theo người nhà cháu A. cho biết, gia đình làm nghề chả cá, trong nhà có một chiếc máy xay thịt. Trong lúc làm việc, do bất cẩn khi chăm sóc bé, đã để cháu chơi đùa bên cạnh chiếc máy rồi thò tay vào bên trong ống nghiền thịt làm dập nát các ngón bàn tay trái.

Rất may ngay lúc đó, người nhà đã kịp thời tắt nguồn điện đưa bàn tay cháu bé ra ngoài và tạm thời băng bó cầm máu rồi đưa vào bệnh viện.

Qua kiểm tra, các bác sĩ xác định các ngón bàn tay 3-4-5 bàn tay trái bị dập nát chảy máu nhiều, đặc biệt ngón 3 và 4 bị đứt gần lìa. Bệnh nhi ngay sau đó được nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cắt lọc và khâu nối gân cơ, mạch máu, kết hợp xương các ngón tay.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo các gia đình có máy xay thịt trong nhà phải hết sức cẩn thận, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Hiện, bệnh nhi đang được theo dõi và điều trị tích cực tại bệnh viện.

Tác giả: Bảo Trâm

Nguồn tin: infonet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP