Tin trong tỉnh

Nghệ An: Chợ 3 tỷ bỏ hoang, người dân ra bên đường buôn bán

Chợ Thành Sơn huyện Anh Sơn (Nghệ An) được xây dựng với kinh phí 3 tỷ đồng và hoàn thành gần nửa năm nay nhưng không ai đến họp.

Chợ Thành Sơn (Anh Sơn) đã bỏ hoang từ gần nửa năm nay. Ảnh: Hữu Vi

Đến chợ Thành Sơn, nằm ở xóm 4, cách không xa trụ sở xã Thành Sơn (Anh Sơn) vào một ngày cuối tuần nhưng tuyệt nhiên không một bóng người. Cổng chợ đóng im lìm, ổ khóa đã han gỉ, phía trong khuôn viên rộng chừng hơn 1000m2 trống trơn, không có dấu hiệu của hoạt động buôn bán.

Trái ngược với khung cảnh ở chợ, ngay trên tuyến đường giao thông từ xã Đỉnh Sơn đi Thành Sơn và Thọ Sơn lại là nơi diễn ra hoạt động buôn bán chính của người dân địa phương. Chị Nguyễn Thị Hiền, một người buôn bán ở đây cho biết: "Rất muốn có một chỗ bán ở chợ nhưng do chợ xây xa khu dân cư, lại không tiện đường, sợ không có khách mua nên chị đã không đăng ký vào họp".

Gần nửa năm nay, chợ luôn trong tình trạng đóng cổng. Ảnh: Đào Thọ

Đây cũng là tâm lý chung của hầu hết các tiểu thương khi được hỏi. Bà Lê Thị Tuyết, một tiểu thương khác cho biết: "Vào chợ bán thì văn minh hơn, nhưng chợ xa khu dân cư nên bất tiện cho cả người mua lẫn người bán. Với lại hiện nay những dịch vụ giao hàng tận nhà đang rất phát triển vì thế người dân càng không muốn vào chợ".

Hiện, người dân địa phương vẫn họp chợ ngay bên đường mặc dù đã có chợ khang trang. Ảnh: Đào Thọ

Với thực tế trên, ông Lô Ánh Hồng - Chủ tịch UBND xã Thành Sơn cho biết: Là một trong những hạng mục nông thôn mới của xã, chợ Thành Sơn đã được hoàn thành và bàn giao cho địa phương vào tháng 7/2018. Tuy nhiên, với nhiều lý do mà hiện nay các tiểu thương vẫn không đăng ký vào họp, bởi vậy địa phương chưa tổ chức "cưới" chợ được.

Tác giả: Hữu Vi - Đào Thọ

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP