Tin trong tỉnh

Nghệ An: Chủ khách sạn THAI HOA RIVERSIDE lấn sông, nhà chức trách 'bó tay'?

Chủ khách sạn THAI HOA RIVERSIDE (thị xã Thái hòa, Nghệ An) đổ đất lấn sông, bất chấp các lệnh cấm của chính quyền sở tại.

Theo phản ánh của người dân khối Tây Hồ 1 (phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa, Nghệ An), thời gian gần đây, chủ khách sạn THAI HOA RIVERSIDE (phường Quang Tiến) đã đổ đất san lấp mặt bằng trái phép, lấn chiếm bờ kè, ngay chân cầu Hiếu (bắc qua sông Hiếu) là cây cầu huyết mạch của miền Tây Nghệ An.

Phần diện tích lấn chiếm mặt sông của chủ khách sạn THAI HOA RIVERSIDE nhìn từ phía cầu rất phản cảm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khách sạn này thuộc sở hữu của Công ty CP Dịch vụ Tổng Hợp và Thương mại Hoàng Long, giám đốc là ông Nguyễn Hồng Phong.

Theo ghi nhận tại hiện trường, diện tích mà chủ doanh nghiệp này san lấp nằm ngay sát chân cầu Hiếu, lấn hẳn ra phía ngoài của bờ kè trên một khu vực rộng lớn. Anh G (một hộ dân sống ở gần đó cho biết) doanh nghiệp đổ đất lấn sông đã từ lâu, phường về kiểm tra mấy lần mà họ vẫn san lấp bình thường.

Ngày 12/10 vừa qua, chính quyền phường Quang Tiến đã kiểm tra, lập biên bản về việc Công ty CP Dịch vụ Tổng Hợp và Thương mại Hoàng Long đang cho xe chở đất và vật liệu xây dựng đổ xuống bờ kè sông Hiếu tại khu vực khách sạn THAI HOA RIVERSIDE , vi phạm luật đê điều.

UBND phường Quang Tiến yêu cầu công ty Cổ phần Dịnh vụ Tổng Hợp và Thương mại Hoàng Long dừng ngay việc đổ đất và VLXD xuống bờ kè sông hiếu và trả lại hiện trạng ban đầu.

Mặc dù vậy, doanh nghiệp vẫn san lấp và không thấy có dấu hiệu khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Thứ Trung (Chủ tịch UBND phường Quang Tiến) cho biết: Doanh nghiệp đổ đất lấn sông công khai. Phường đã lập biên bản nhiều lần và gửi báo cáo lên UBND thị xã chờ phương án xử lý. Đây là công trình được tỉnh cấp phép, vượt quá thẩm quyền của phường.

Việc nhà chức trách ở Nghệ An cấp phép cho Công ty CP Dịch vụ Tổng Hợp và Thương mại Hoàng Long xây dựng khách sạn ngay chân cầu Hiếu cũng từng khiến không ít người đặt câu hỏi

Trước đó, ngày 26/6/2018, UBND phường Quang Tiến cũng từng lập biên bản và đình chỉ công trình xây dựng trái phép của doanh nghiệp này.

Với nhiều biên bản và quyết định của cơ quan chức năng, không hiểu lý do gì mà đến nay chính quyền địa phương không thể chấm dứt nổi sai phạm của chủ khách sạn THAI HOA RIVERSIDE.

Báo Sức khỏe Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin….

Tác giả: Nguyễn Đức

Nguồn tin: baosuckhoecongdong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP