Giáo dục

Nghệ An: Chưa được cấp phép xây dựng, trường mầm non tư thục đã tổ chức dạy học

Dù chưa được cấp phép xây dựng, Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã ồ ạt tuyển sinh và đưa vào dạy và học.

Vào tháng 8/2018, dự án Trường mầm non Tư thục Thanh Xuân, phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai (Nghệ An) với tòa nhà 3 tầng được hoàn thiện và đã đưa vào dạy và học năm học mới 2018-2019. Cùng với đó là hệ thống xe ô tô được đầu tư để đưa đón học sinh đến trường và chờ về nhà.

Trường mầm non tư thục Thanh Xuân, TX hoàng Mai (Nghệ An).

Theo đó, đã có khoảng 430 cháu thuộc địa bàn TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu được theo học tại đây.

Điều bất ngờ, dù đã thực hiện công tác giảng dạy nhưng đến thời điểm này, công trình Trường mầm non tư thục Thanh Xuân vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng. Đồng nghĩa với việc công trình chưa được kiểm định, đánh giá chất lượng.

Nhiều phụ huynh và người dân đang hoài nghi về việc an toàn chất lượng công trình nơi theo học của hàng trăm học sinh mầm non của địa bàn TX Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu, cũng như đánh giá của các cơ quan chuyên môn về vấn đề này.

Dù chưa được cấp phép xây dựng nhưng ngôi trường là nơi theo học của khoảng 430 cháu học sinh.

Trước thực trạng này, cô Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng trường mầm non tư thục Thanh Xuân cho biết, đến thời điểm này, công trình vẫn chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, trường đã được Phòng giáo dục và Đào tại TX Hoàng Mai cấp phép đủ điều kiện dạy học.

"Biết là chưa đủ điều kiện hoàn thiện thủ tục pháp lý theo luật định, song, vì áp lực tuyển sinh và nhu cầu dạy và học nên nhà trường đã tuyển sinh, dạy và học. Hiện chủ đầu tư đã trình hồ sơ xin cấp phép xây dựng và đang xúc tiến hoàn tất thủ tục”, cô Phương nói.

Ông Hồ Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND TX Hoàng Mai cho biết thêm: “Dự án Trường mầm non tư thục Thanh Xuân dù đã đi vào hoạt động và sử dụng nhưng đến nay vẫn chưa được Sở Xây dựng Nghệ An cấp phép xây dựng. Trước đó, Phòng cũng đã kiểm tra và tham mưu cho UBND TX Hoàng Mai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về vấn đề này”.

Nhà trường vẫn đang tiếp tục xây dựng Ký tức xá cho giáo viên lưu trú.

Được biết, dự án trường mầm non được xây dựng trên khuôn viên rộng gần 1,5ha. Qua quan sát, hiện nay dù chưa được cấp phép xây dựng theo quy định pháp luật cũng như các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm, tuy nhiên, nhà trường vẫn đang tiến hành xây dựng thêm khu Ký túc xá cho giáo viên ngay trong khuôn viên của nhà trường. Cùng với đó, ngay phía sau tòa nhà dạy và học của trường mầm non tư thục Thanh Xuân chủ đầu tư vẫn đang tiến hành san lấp, múc đất, cải tạo mặt bằng.

Còn nữa...

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP