Thể thao

Nghệ An có 5 trọng tài làm việc tại V.League, hạng Nhất 2019

Trước ngày V.League 2019 khởi tranh, các trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn giai đoạn 1 đã trải qua các bài kiểm tra, đánh giá về thể lực. Theo đó, Nghệ An có 5 trọng tài đạt yêu cầu.

Có tổng số 116 trọng tài và trợ lý trọng tài được triệu tập tham gia buổi kiểm tra. Được biết, các trọng tài phải trải qua các phần thi bao gồm: CODA Test (Change of Direction Ability), chạy tốc độ 6 lần mỗi lần 40m với thời gian tối đa 6s10, chạy có nghỉ 40 lần, chạy 75m trong 15s và đi bộ 25m trong 20s.

Qua buổi kiểm tra, có 3 trọng tài làm nhiệm vụ tại hạng Nhất Quốc gia không hoàn thành bao gồm: Trần Văn Lập (Đà Nẵng), Lê Khắc Thành (Bình Dương), Lê Lưu Quang (Bình Định).

Trọng tài Nguyễn Đình Thái điều khiển trận HAGL - Hà Nội tại V.League 2017. Ảnh tư liệu

Điều này đồng nghĩa với việc, 3 trọng tài này sẽ không được tham gia điều hành các trận đấu ở giai đoạn 1 mùa giải 2019. Họ buộc phải chờ cơ hội trong đợt kiểm tra thể lực giữa giai đoạn nhằm có cơ hội làm nhiệm vụ ở giai đoạn lượt về.

Có 5 trọng tài người Nghệ An hoàn thành bài kiểm tra và đủ tiêu chuẩn làm nhiệm vụ tại V.League và hạng Nhất là các ông: Nguyễn Tuấn Minh, Đường Việt Dũng, Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Đình Thái, Trần Duy Khánh.

Trong đó, hai trọng tài Nguyễn Đình Thái (Trọng tài chính) và Trần Duy Khánh (Trọng tài biên trình độ FIFA) được làm nhiệm vụ tại Giải VĐQG V.League 2019.

Cũng liên quan đến vấn đề trọng tài là công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), hiện nay VPF đang chờ đối tác cung cấp thiết bị, xây dựng hệ thống dùng cho V.League 1 và lên báo giá, sau đó mới tiến đến bước đàm phán và phải trải qua nhiều công đoạn, trong đó công đoạn cuối cùng là phải được FIFA phê chuẩn mới có thể sử dụng./.

Tác giả: Yến Thanh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League , Trọng tài , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP