Pháp luật

Nghệ An: Công an điều tra vụ sập hầm thiếc làm 3 người tử vong

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ sập hầm tại mỏ thiếc tại Suối Bắc (huyện Quỳ Hợp), khiến 3 người tử vong vào chiều ngày 13/3/2019.

Như tin đã đưa, ngày 13/3 một nhóm người đến mỏ thiếc Suối Bắc mót thiếc gồm vợ chồng anh Lương Văn Tuấn (SN 1977), chị Lương Thị Hảo (SN 1982); vợ chồng anh Trương Văn Hiền và chị Sầm Thị Hải (SN 1987), đều ở xóm Bản Chảo, xã Châu Hồng, cách khu vực mỏ thiếc khoảng 3km.

Hiện trường vụ sập hầm quặng thiếc khiến 3 người tử vong

Khoảng 14h30, khi cả nhóm đang tiến vào hầm mót thiếc thì bỗng nghe tiếng động lớn và đất đổ ập xuống vùi lấp 3 người. Riêng anh Hiền may mắn thoát được ra khỏi hầm. Sau đó, anh Hiền và người thân đã đưa được chị Sầm Thị Hải ra khỏi khu vực hầm sập sau đó khoảng 20 phút nhưng chị Hải đã qua đời trên đường đi cấp cứu .

Khi nhận được tin báo, huyện Quỳ Hợp đã huy động các lực lượng công an, quan sự huyện và dân quân các xã Châu Hồng, Châu Thành, Châu Cường cùng máy móc thiết bị đến khu vực xảy ra sự cố, mở miệng hầm để cứu nạn nhân.

Sau nhiều giờ nỗ lực, vào lúc 18h30, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể của 2 nạn nhân Lương Văn Tuấn và Lương Thị Hảo ra khỏi hầm mỏ.

Được biết, khu vực này từng có doanh nghiệp khai thác tuy nhiên đã đóng cửa mỏ, dừng các hoạt động cách đây khoảng 3 năm. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc sập hầm có thể là do khu mỏ này sau thời gian dài không hoạt động khai thác, hệ thống cột chống và đất núi bị phong hóa, nên khi có tác động thì gây nên sự cố sập hầm.

Chiều ngày 14/3, ông Võ Duy Việt – Giám đốc Sở TN&MT, cho biết: “Mỏ vừa bị sập thuộc khu đất của DNTN Tuấn Hùng (đóng ở xã Châu Hồng) đã hết hạn và đơn vị này cũng đã tiến hành đóng cửa mỏ theo phương án đã được phê duyệt; việc người dân tự ý vào đào quặng dẫn đến sự cố sập hầm chết người là rất đáng tiếc. Vì thế, các địa phương có khoáng sản cần phải hết sức lưu ý, cấm triệt để người dân tự ý khai thác; hơn nữa các khu vực đồi núi cần phát huy vai trò của lực lượng kiểm lâm và Ban quản lý rừng phòng hộ trong công tác đẩy đuổi các hoạt động khai thác khoáng sản không phép”.

Tác giả: Đình Tiệp

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

  Từ khóa: Quỳ Hợp , công an , điều tra , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP