Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công trình chưa bàn giao đã xuống cấp?

Là một xã nghèo, công trình được đầu tư xây dựng là bước ngoặt mới đối với chính quyền cũng như người dân nơi đây. Thế nhưng, những dấu hiệu xuống cấp của công trình đã khiến người dân không khỏi nghi ngờ về chất lượng.

Công trình Nhà văn hóa xã Nghĩa Bình (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) có tổng số vốn đầu tư gần 4 tỷ đồng. Công trình do Công ty cổ phần Hiền Thoại (có trụ sở tại xã Tiên Kỳ - huyện Tân Kỳ- Nghệ An) thi công. Chủ đầu tư là UBND xã Nghĩa Bình.

Cán bộ xã phải dùng chậu để hứng nước...

Là một xã nghèo, công trình được đầu tư xây dựng là bước ngoặt mới đối với chính quyền cũng như người dân nơi đây, không chỉ mang lại một hội trường hội họp mà còn là nơi để nhân dân giao lưu trong các dịp lễ tết. Tuy nhiên, từ khi thi công cho đến nay, vấn đề về chất lượng công trình luôn là điều mà dư luận nơi đây phải đặt ra câu hỏi.

Theo tìm hiểu được biết, mặc dù công trình vừa xong chưa bàn giao, thế nhưng gặp trận mưa, cán bộ xã đã phải dùng chậu để hứng nước dột. Vị cán bộ này còn cho biết thêm: “Hôm trước chúng tôi cũng đã dùng thang leo lên để khắc phục nhưng vẫn không được”.

Một số điểm sơn đã bong tróc.

Ông H – một người dân sinh sống tại đây cho biết: “Ngày khởi công công trình, người dân chúng tôi vui mừng lắm. Cứ nghĩ rằng từ nay sẽ có một nhà văn hóa khang trang để phục vụ cho các ngày lễ, hội họp. Nhưng niềm vui ấy không kéo dài được bao lâu thì người dân phát hiện có dấu hiệu xuống cấp tại công trình này. Nhìn hệ thống cửa của công trình, bản thân tôi không biết họ dùng loại gỗ gì mà xuống cấp nhanh thế?”.

Ghi nhận tại công trình, PV nhận thấy những điều người dân thắc mắc và bức xúc là có căn cứ. Tại các gờ tường xuất hiện nhiều vết nứt, sơn bong tróc nhiều chỗ, tại sảnh chính và hành lang có nhiều điểm bị thấm nước mặc dù công trình mới hoàn thiện. Hệ thống cửa bị cong vênh và hở, có những cánh cửa không đóng được.

Cửa chính của hội trường bị cong vênh.

Sau khi nghe trao đổi của PV về những vấn đề tại công trình, ông Nguyễn Thanh Bích – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, đại diện chủ đầu tư đã cùng PV đi thực tế lại công trình và công nhận những vấn đề PV trao đổi là hoàn toàn chính xác.

“Công trình này chưa bàn giao, xã chỉ mới mượn để sử dụng vào vài cuộc họp. Những vấn đề như thấm, dột, sơn bong tróc, nứt và cửa cong vênh sẽ yêu cầu đơn vị thi công khắc phục”, ông Nguyễn Thanh Bích nói.

Để có thông tin khách quan hơn, PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ dự án này nhưng Chủ tịch xã từ chối với lý do nhân viên giữ hồ sơ đang đi vắng.

Nhà văn hóa xã Nghĩa Bình – công trình chưa bàn giao đã xuống cấp?

Một công trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực với người dân cũng như chính quyền địa phương nhưng lại khiến cho dư luận không chỉ hoài nghi về chất lượng, năng lực nhà thầu mà còn cả vai trò quản lý của chủ đầu tư. Trách nhiệm của các bên liên quan ở đâu và biện pháp khắc phục như thế nào để công trình đáp ứng được đúng nghĩa của nó? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng liên quan cần sớm vào cuộc để người dân yên tâm về chất lượng công trình.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP