Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công trình chưa hết bảo hành đã hỏng

Công trình vừa hoàn thành, đang trong thời gian bảo hành đã xuất hiện nhiều điểm xuống cấp, gây ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của các phương tiện cũng như sự hoài nghi về chất lượng gói thầu.

Nhằm nâng cao chất lượng của tuyến đường quốc lộ 15 cũng như góp phần hạn chế những điểm đen giao thông trên tuyến, Dự án sửa chữa đoạn KM 270 đi Km 273, Quốc lộ 15 có chiều dài 3 km, với tổng số vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng, do Ban quản lý vốn sự nghiệp kinh tế giao thông (trực thuộc Sở giao thông vận tải Nghệ An) làm chủ đầu tư đã được triển khai.

Công trình do liên danh 3 nhà thầu thi công gồm: Tổng công ty CPĐT xây dựng Minh Tuấn- Công ty CPĐT và XD công trình Tây An – Công ty TNHH MTV XD công trình giao thông Hợp Hải. Đứng đầu liên danh là Tổng công ty CPĐT xây dựng Minh Tuấn.

Mặt đường trên tuyến nhiều điểm bị rạn nứt.

Theo tìm hiểu được biết, công trình được khởi công từ tháng 9/2018 đến tháng 12/2018 thì bàn giao, thời hạn bảo hành 12 tháng. Dự án gồm các hạng mục: Sửa chữa mặt đường; bổ sung một số đoạn rãnh thoát nước; bổ sung một số biển báo giao thông.

Ông C – một người dân sinh sống tại dốc Truông Dong, ngay bên cạnh công trình cho biết: “Đoạn này đường có mở rộng ra. Tôi nhớ là mới làm xong đây nhưng hiện tại đã hỏng. Họ (đơn vị thi công - PV) đã sửa một lần rồi nhưng sau đó lại hỏng tiếp”.

Có những điểm mặt đường bị lún khoảng 5 cm.

Theo tìm hiểu của PV, tại đoạn Km 273 là điểm có sự xuống cấp. Cụ thể, tại đây xuất hiện nhiều điểm rạn, nứt và bị lõm xuống. Đỉnh điểm có nơi lún khoảng 5 cm, gây nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Lý giải về vấn đề này, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Do đây có phần mở rộng mặt đường nên có sự xuống cấp. Công trình đang trong thời gian bảo hành nên sẽ cho kiểm tra lại và đến tháng 12 khi gần xóa bảo hành thì sẽ yêu cầu đơn vị thi công sửa chữa lại. Phần thi công này thuộc của Tổng công ty CPĐT xây dựng Minh Tuấn”.

Một số đoạn đã được đơn vị thi công khắc phục nhưng vẫn bị hư hỏng lại.

Đây là một công trình có tổng số vốn đầu tư không nhỏ, lại có ý nghĩa quan trọng, đang trong thời gian bảo hành đã thể hiện sự xuống cấp phải sửa đi, sửa lại sẽ khiến dư luận đặt ra câu hỏi về chất lượng thực sự của công trình này.

Thiết nghĩ, cần phải có những biện pháp thích hợp, hữu hiệu để chấn chỉnh chất lượng ngay tại các công trình, tránh tình trạng khi vừa hết bảo hành thì công trình lại quay về tình trạng cần được bảo trì thường xuyên.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: Hiền Mai

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP