Tin trong tỉnh

Nghệ An: Công trình hàng chục tỷ của Minh Quang bị 'tố' chưa bàn giao đã xuống cấp"

Tại hiện trường, toàn tuyến đường (giai đoạn 2) của dự án Đường giao thông Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là tình trạng bong tróc, vết chân chim, khe kẽ giãn nứt mạnh, nứt nẻ nhiều đoạn, mương thoát nước nứt ngang, dọc, ...

Hiện trạng đó đang diễn ra tại dự án Đường giao thông Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu khiến khiến rất nhiều hộ dân dọc tuyến từ xóm 5, xóm 6, xóm 9... của xã Quỳnh Lâm hết sức lo lắng, phản ánh đến cơ quan báo chí.

Nhằm đáp ứng về yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 3 xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lâm và Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu và vùng phụ cận, UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định (số 4333/QĐ-UBND - ĐTXD vào ngày 31/10/2012) duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình: Đường giao thông Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu.

Chiều dài 8.253m, bề rộng nền đường 6.5m, đường giao thông theo tiêu chuẩn đường cấp IV đồng bằng (TCVN - 2005).

Tổng mức đầu tư gần 70 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ 2013 - 2016 ( đã hoàn thành), giai đoạn 2 (dài 3,9 km, với kinh phí 32 tỷ đồng) do Công ty TNHH Minh Quang (có trụ sở đóng tại thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu) thi công.

Ngân sách do tỉnh hỗ trợ xi măng giao thông nông thôn, hỗ trợ khác và ngân sách huyện Quỳnh Lưu. Giai đoạn 2 của dự án Đường giao thông Quỳnh Lâm đi Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu được khởi công ngày 30/10/2016, dự kiến hoàn thành vào 31/12/2019.

Chúng tôi “mục sở thị" những phản ánh của người dân trong quá trình đang thi công thì phát hiện, phản ánh của hộ dân hoàn toàn có cơ sở. Cụ thể, dọc tuyến là dấu hiệu của sự bong tróc, vết chân chim, khe kẽ giãn nứt mạnh, nứt nẻ nhiều đoạn, mương thoát nước nứt ngang, dọc.

Mương thoát nuớc nhiều điểm nứt thẳng xuống

Mương thoát nuớc đường nút kéo rất dài

“Công trình 32 tỷ mà Nhà nước đầu tư để người dân địa phương chúng tôi thuận tiện trong công việc đi lại mà thi công cẩu thả kiểu như vậy, không hiểu cơ quan giám sát làm việc kiểu gì nữa. Chưa bàn giao mà đã xuống cấp như vậy rồi (người dân chỉ xuống đường cho PV xem) thì thử hỏi sau này ai có thể đảm bảo cho chất lượng công trình này?”, ông Nguyễn Văn Tùng - một người dân xóm 9, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu trình bày.

Người dân còn chỉ ra những bất hợp lý trong thiết kế và thi công như: Mương thoát nuớc lại thấp hơn phần nền đường. Tự ý điều chỉnh thiết kế, nhà thầu vẫn ngang nhiên xây cao thêm phần muơng, lại chỉ thi công phần giáp đuờng, còn phía giáp của hộ người lại “bỏ ngỏ"....

Chưa được phép điều chỉnh đã tự ý thay đổi thiết kế

Bên cạnh đó, cho đến thời điểm hiện tại khi chúng tôi có mặt thì công trình vẫn chưa hoàn thành hết giai đoạn 2. Điều đáng quan tâm là khi dự án này chưa hoàn thành mà đã xuất hiện tình trạng xuống cấp khiến dư luận bức xúc.

Đường chưa bàn giao đã nứt to

Dọc tuyến rất nhiều điểm nứt xuống sát tận mép

Ông Hồ Minh Nhật, người dân xóm 5, xã Quỳnh Lâm phản ánh: “Tuyến đường này ra đời là niềm vui không chỉ với 3 xã Quỳnh Mỹ, Quỳnh Lâm và Ngọc Sơn đâu, nó còn là niềm hạnh phúc vô cùng to lớn với tất cả các vùng lân cận. Dự án này giúp người dân chúng tôi đi lại được thuận tiện hơn trong cuộc sống hàng ngày lẫn giao thương để phát triển kinh tế. Vậy nhưng, chưa kịp vui suớng thì chất lượng công trình “có vấn đề" khiến người dân chúng tôi hoang mang, không chỉ riêng chất lượng thi công giai đoạn 2 này đâu, ngay cả khi vừa hoàn thành giai đoạn 1 đã xuống cấp nhưng chúng tôi thấp cổ bé họng nên không biết kêu ai”.

Trước thực trạng nói trên, đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An sớm vào cuộc, kiểm tra, kiểm định chặt chẽ chất lượng công trình và có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh gây hoang mang trong dư luận.

Tác giả: Đặng An

Nguồn tin: khoe365.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP