Tin trong tỉnh

Nghệ An: Dân khốn khổ vì đường qua Bệnh viện ĐK Đô Lương xuống cấp

Đoạn đường nối từ đường Tràng Minh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) thuộc một phần của đường Yên – Đà, nay đã xuống cấp...

Có mặt tại hiện trường sau phản ảnh từ nhiều người dân, chúng tôi đã được tận mắt chứng kiến những hình ảnh cho thấy sự xuống cấp nghiêm trọng của đoạn đường nối từ đường Tràng Minh đến cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương nằm trên địa phận xóm 3, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Phóng viên có mặt vào thời điểm giữa trưa nên lúc này xuất hiện ít phương tiện đi lại. Tuy nhiên, theo như người dân ở đây phản ánh thì đoạn đường xuống cấp này có lượng lưu thông lớn, đặc biệt là đối tượng học sinh của 2 Trường THCS Lý Nhật Quang và PTTH Đô Lương 1 cách đó không xa.

Huyện Đô Lương đang trong quá trình phát triển hạ tầng xây dựng để hướng tới đô thị loại IV vào năm 2025 nên các loại xe tải có tải trọng lớn phục vụ thi công xây dựng xuất hiện ở nhiều cung đường khác nhau. Chính vì thế càng khiến cho đoạn đường còn lại chưa làm mới của đường Yên Đà vốn đã xuống cấp nay càng thêm phần sụt lún.

Có thể nhận thấy hiện trạng sụt lún của đường Yên Đà khi phần lề đường giờ đã cao hơn nền đường chính, hoặc tạo ra nhiều hố đất cục bộ phần lề, gây đọng nước khi mưa lớn tạo ra nhiều ổ gà, ổ voi rất nguy hiểm. Thêm nữa, do không có hệ thống chiếu sáng, có đoạn giáp với ao nước lớn càng cho thấy nguy hiểm thường trực, khiến người dân cảm thấy lo sợ.

“Tôi thường xuyên đi qua đây và cảm thấy, với sự phát triển về phương tiện giao thông như bây giờ thì diện tích mặt đường theo quy hoạch cũ này đã không còn phù hợp. Chưa kể hai bên đường có đoạn có ao nước lớn sẽ gây nguy hiểm cho những ai còn lạ lẫm, hoặc chủ quan khi di chuyển”, anh T.V.L, một người dân ở xóm 3, xã Đà Sơn, huyện Đô Lương chia sẻ.

Đoạn ngã 3 ngay cổng BVĐK huyện Đô Lương xuất hiện sự xuống cấp, lại khuất tầm nhìn tạo ra khó khăn và nguy hiểm cho người dân khi lưu thông.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Công Trường – Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đô Lương cho biết: “Từ năm 2017 huyện đã hoàn thành đoạn đường từ đường Tràng Minh hướng lên xã Yên Sơn, còn nửa còn lại phía sau về tới cổng BVĐK huyện Đô Lương thì UBND tỉnh Nghệ An hiện đã phê duyệt bước 1, giờ đang tiến hành đấu thầu công khai bước 2. Chúng tôi đang cố gắng tới tầm tháng 9 năm 2022 tiến hành thi công, giúp cho việc lưu thông của người dân đi lại dễ dàng và an toàn, đặc biệt là đối tượng học sinh thường xuyên đi qua nơi đây”.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đô Lương thì hiện tại đoạn đường còn lại của đường Yên Đà đã được UBND tỉnh phê duyệt chờ thi công.

Huyện Đô Lương (Nghệ An) hiện tại đang trong quá trình nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng thành đô thị loại IV vào năm 2025, trở thành thị xã vào năm 2030 nên có rất nhiều công trình mới mọc lên, đặc biệt là các công trình giao thông nằm trong quy hoạch. Theo nguyện vọng của người dân ở xung quanh đường Yên – Đà, thì họ đang rất mong muốn phía UBND huyện Đô Lương cần sớm đưa ra phương án cải tạo, hoặc làm mới phần đường còn lại hướng về cổng BVĐK huyện Đô Lương nhằm tránh những rủi ro có thể xuất hiện bất cứ lúc nào.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP