Tin trong tỉnh

Nghệ An: Dân "tố" xe quá tải chạy suốt ngày đêm, phá nát đường dân sinh

Những đoàn xe cỡ lớn chở đất chạy ầm ầm, bụi bay mù trời từ sáng đến tối qua khu vực 2 xã Nghi Yên và Nghi Hưng (Nghi Lộc, Nghệ An) đã khiến cho cung đường này bị xuống cấp, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Thời gian vừa qua, PV liên tục nhận được nhiều phản ánh của người dân thuộc 2 xã Nghi Yên và Nghi Hưng (Nghi Lộc) về việc nhiều xe chở đất trọng tại lớn cơi nới thành thùng và có dấu hiệu quá tải “cày” suốt ngày đêm, khiến cho đường giao thông bị xuống cấp nghiêm trọng, bụi bay mù trời…ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân địa phương.

Khu vực núi Dứa (xã Nghi Hưng) nơi ngày đêm xe tải trọng lớn dàn hàng ra vào "ăn" đất

Để mục sở thị về vấn đề người dân phản ánh, chúng tôi đã có mặt tại khu vực núi Dứa (xã Nghi Hưng) nơi được cho là địa điểm khai thác đất. Một đại công trường rộng lớn với hàng loạt xe tải lớn đang nối đuôi nhau để vào "ăn" đất. Tại khu vực này, bụi bay mịt mù, kèm theo nước bùn phía trước mỏ kéo ra khiến cho môi trường nơi đây bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Dàn xe nối đuôi nhau vận chuyển đất, rơi vãi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Sau khi được múc đầy đất, các tài xế phủ bạt sơ sài rồi tiến hành di chuyển qua địa bàn xã Nghi Yên ra QL1A đến khu vực san lấp của dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj tại xã Nghi Thuận và Nghi Long (Nghi Lộc). Điều đáng nói ở đây là, hàng loạt xe có dấu hiệu quá tải, cơi nới thành thùng ngày đêm vận chuyển làm rơi vãi vẫn “hiên ngang” hành quân trên tuyến QL1 mà không hề có sự can thiệp nào từ phía cơ quan chức năng, điều này khiến cho người dân vô cùng khó hiểu và bức xúc.

Dàn xe mang kí hiệu K, Đức Toàn, ĐH chở đầy đất, được che đậy sơ sài ngang nhiên lưu thông trên QL1A

Trao đổi với chúng tôi, bà M (một người dân xóm 15 xã Nghi Hưng) bức xúc nói : “Nhà tôi ở ngay sát mỏ đất, hàng ngày phải hứng chịu bụi bặm, tiếng ồn từ công trường gây nên. Toàn xe to vào lấy đất ngày đêm, phóng nhanh vượt ẩu. Khiến chúng tôi vô cùng bất an, thậm chí không dám ra đường”… Cũng theo bà M - “ cũng đã mấy lần thấy các đoàn về kiểm tra, nghe nói bắt cắt thùng xe mà hiện tại tôi vẫn thấy toàn là xe to, chất đầy đất, làm rơi vãi cả tuyến đường. Đặc biệt từ khi họ (chủ đầu tư -PV) bắt đầu khai thác đến nay cả tuyến đường mới được đầu tư rải nhựa đã bị hư hỏng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông là rất lớn. Đã có mấy vụ tai nạn xẩy ra ở khu vực này”.

Tuyến đường nối từ xã Nghi Yên đi xã Nghi Hưng (Nghi Lộc) bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng

Theo thông tin người dân phản ánh, thời gian trước các đoàn liên ngành đã kiểm tra và xử lý, buộc cắt thành thùng một số xe vi phạm. Nhưng thời gian gần đây, lực lượng chức năng có sự “lơ là” nên tình trạng xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng và quá tải lại tiếp diễn.

Xe cơi nới thành thùng ngang nhiên hoạt động

Trước thực trạng trên, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Phải chăng các nhãn hiệu xe có kí hiệu lạ này có thế lực nào “chống lưng” nên mới hoạt động ngang nhiên như vậy?

Nhiều vị trí trên tuyến đường hư hỏng, xuất hiện ổ gà, ổ voi tiềm ần nguy cơ mất an toàn giao thông

Tác giả: Đặng Yến

Nguồn tin: dailo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP