Kinh tế

Nghệ An dành gần 60 tỷ đồng giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm

Sở Tài chính Nghệ An cho biết, 5 tháng đầu năm 2019, Sở Tài chính đã phối hợp các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh kinh phí giải quyết các nhu cầu cấp bách trong phát triển kinh tế, trong đó bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm gần 60 tỷ đồng.

Cụ thể, ngành đã tham mưu bố trí kinh phí GPMB các dự án trọng điểm như VSIP, Hemaraj số tiền 57,7 tỷ đồng. Cùng với đó, hiện nay, tỉnh cũng đang chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã liên quan tập trung giải quyết các vướng mắc, khó khăn đối với các dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ các dự án.

Đồ họa: Lâm Tùng

Từ đầu năm đến nay, ngành Tài chính tham mưu UBND tỉnh phân bổ kinh phí khắc phục thiệt hại do bão số 4 và các đợt mưa lũ trong năm 2018 số tiền 75 tỷ đồng; Kinh phí chống dịch tả lợn châu Phi cho các đơn vị có liên quan 1,29 tỷ đồng.

Giải phóng mặt bằng khu đô thị VSIP. Ảnh: Trân Châu

Ngoài ra, Nghệ An phân bổ đợt 1 kinh phí cấp bù miễn thu thủy lợi phí năm 2019, số tiền 128 tỷ đồng; Tham mưu kinh phí hỗ trợ phát triển thủy sản theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, số tiền: 7,7 tỷ đồng; Phối hợp với các ngành trong phân bổ vốn sự nghiệp các chương trình mục tiêu Quốc gia để tạo điều kiện cho các đơn vị sớm triển khai thực hiện các nhiệm vụ...

Tác giả: Trân Châu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP