Tin trong tỉnh

Nghệ An: Đất tặc hoành hành như chốn vô pháp

Sau khi Thời báo Doanh Nhân có bài phản ánh về tình trạng “đất tặc” hoành hành. Thay vì vào cuộc để xử lý vấn đề báo nêu thì chính quyền địa phương ở thị xã Thái Hòa và huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An lại đôi co với báo chí khi cho rằng tình trạng khai thác đất trái phép đã bị xử lý dứt điểm. Trên thực tế thì dường như “đất tặc” đang biến hai địa phương nói trên thành chốn vô pháp khi vẫn ngang nhiên trộm đất mà không hề bị một cơ quan chức năng nào xử lý.

Theo đó tình trạng khai thác đất chui vẫn diễn ra rầm rộ ở xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa và xã Nghĩa Trung, thuộc huyện Nghĩa Đàn. Mặc dù sự việc trên đã được báo chí phản ánh lên đến người đứng đầu cấp huyện, thị xã cùng các phòng chuyên môn liên quan.

Cụ thể vào hai ngày 18 - 19/5, tranh thủ ngày nghỉ của các cơ quan nhà nước, các chủ đầu nậu đất nói trên vẫn cho máy vào khai thác đất để đem đi tiêu thụ. Đến sáng nay ngày 20/5, PV liên tục nhận được phản ánh từ người dân xã Nghĩa Trung về tình trạng “đất tặc” hoạt động bát nháo tại địa phương này.

Hình ảnh ghi lại tại xã Nghĩa Tiến - Thị xã Thái Hoà ngày 18/05

Sau khi có bài phản ánh về tình trạng khai thác đất trái phép, PV đã liên hệ với ông Lê Hồng Sơn - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn thì được ông Sơn cho biết: “Huyện đã nắm được vấn đề và đã chỉ đạo trước khi báo chí vào cuộc, có gì cứ liên hệ với anh Bình phó chủ tịch ủy ban mà làm việc”.

Liên hệ với ông Phan Văn Bình – Phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn, thì được biết: “Huyện đã xử lý theo đúng trình tự như pháp luật quy định, công tác chỉ đạo giám sát đối với cấp xã huyện cũng đã làm đúng quy trình, còn muốn làm việc với lãnh đạo thì liên hệ qua văn phòng".

Trong lúc tình trạng khai thác trộm tài nguyên của nhà nước đang diễn ra một cách công khai và diễn biến ngày càng phức tạp, báo chí đã phản ánh thay vì tiếp thu và nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm thì lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn vẫn thờ ơ, thiếu trách nhiệm. Hệ quả là, tại Nghĩa Trung các chủ đầu nậu đất vẫn ngang nhiên khai thác tài nguyên đất một cách trái phép.

Sự thiếu trách nhiệm của những người đứng đầu huyện

Còn tại xã Nghĩa Tiến, thị xã Thái Hòa tình trạng khai thác đất vẫn diễn ra, trước đó PV đã cố gắng liên hệ và gửi bài phản ánh tình trạng trên với ông Phạm Chí Kiên, người vừa được bổ nhiệm giữ chức phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa nhưng không nhận được sự hồi âm.

Tiếp đó, PV đã làm việc với chánh văn phòng HDND - UBND thị xã Thái Hòa để phản ánh về tình trạng nói trên thế nhưng cho đến hiện nay dường như chưa hề có bất kỳ một sự chỉ đạo nào từ phía thị xã Thái Hòa đối với xã Nghĩa Tiến.

Để “đất tặc” hoành hành ngang nhiên, nhưng lãnh đạo hai địa phương như Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa vẫn “bảo thủ” và thiếu trách nhiệm thì không biết đến bao giờ tình trạng tài nguyên của nhà nước thôi “chảy máu”?!

Tác giả: PV

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP