Tin trong tỉnh

Nghệ An: Đau đầu với bức ảnh 'cắm chông' trên đường bẫy ô tô

Người dân và cán bộ ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định rằng bức ảnh chụp "chông" bẫy xe để bảo vệ lúa phơi trên đường đang xôn xao trên cộng đồng mạng không phải chụp ở huyện Thanh Chương.

Nhóm quê nhà Thanh Chương (Nghệ An) đã phải lên Facebook treo “giải” thưởng 2 triệu đồng cho ai chứng minh được bức ảnh “bàn chông” trên đường chụp ở Thanh Chương.

Trên một số trang website và một số tài khoản Facebook đăng bức ảnh cho rằng "ở Thanh Chương".

Những ngày qua, cộng đồng mạng xã hội đăng tải, xôn xao bức ảnh nông dân phơi lúa và đóng đinh vào ván gỗ như bàn chông lật ngửa trên đường để bánh xe không đằn lên lúa.

Bức ảnh cho thấy, người chụp ngồi trên xe ô tô chụp, phía trước là rơm, lúa phơi ở tấm bạt trên mặt đường và tấm gỗ có đóng nhiều đinh đặt dọc đường, bên lúa đang phơi.

Thời điểm này, ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình đang vào mùa thu hoạch lúa và có nhiều địa phương có dân phơi rơm, lúa trên đường.

Nhiều tài khoản Facebook và trang website đăng tấm ảnh và lên tiếng về vi phạm của người nông dân khi phơi lúa, rơm trên đường còn đặt bàn “chông” là phạm luật và ác, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cũng cho nhiều trang đăng cho rằng bức ảnh chụp ở đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận huyện Thanh Chương. Một số người lên án “cái ác” và chưởi người dân huyện Thanh Chương.

Tuy nhiên, người dân Thanh Chương khẳng định, bức ảnh không phải chụp ở địa phận Thanh Chương .

Trước tình hình trên, lãnh đạo huyện Thanh Chương cho các xã rà soát lại xem bức ảnh chụp ở đoạn đường qua xã nào để...xử lý và nếu không phải ở địa phận Thanh Chương cần lấy lại danh dự.

Nhóm Facebook Quê nhà Thanh Chương cũng đăng tải lại bức ảnh và thông báo “chính thức trao giải 2 triệu đồng cho ai chứng minh được đây là bức ảnh trên đường thuộc địa phận Thanh Chương”.

Để khẳng định bức ảnh không phải chụp ở Thanh Chương, Nhóm Quê Nhà Thanh Chương trao thưởng 2 triệu đồng cho ai chứng minh được địa phận trên ở huyện Thanh Chương.

Chiều 18-5, ông Phạm Xuân Lục, Chủ tịch UBND xã Thanh Mỹ cho biết: “Chúng tôi có biết bức ảnh đang xôn xao trên cộng đồng mạng, có người cho rằng chụp ở đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Thanh Mỹ. Tuy nhiên, chúng tôi đi rà soát thì khẳng định bức ảnh không phải ở xã Thanh Mỹ”.

Cũng như ông Mỹ, lãnh đạo các xã có đường Hồ Chí Minh chạy qua đều khẳng định “không có”.

Đến cuối chiều 18-5, không có người nào chứng minh được bức ảnh chụp ở địa phận huyện Thanh Chương.

Một cán bộ Ban tuyên giáo huyện Thanh Chương cho biết, cán bộ và cả công an đã đi rà dọc đường trên địa bàn huyện và cho thấy không có địa điểm nào giống như trong bức ảnh.

Tác giả: Đắc Lam

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP