Tin trong tỉnh

Nghệ An: Đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở miền núi

Theo dự báo, Nghệ An đang trong thời kỳ cao điểm của mưa lớn kéo dài nên các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu… nguy cơ lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra, người dân cần đặc biệt lưu ý đề phòng.

Được biết, từ sáng 20/8 ở khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to đến rất to và có khả năng kéo dài đến ngày 23/8. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất và ngập lụt ở vùng trũng, đặc biệt là ở các huyện như Kỳ Sơn, Tương Dương, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu, Quế Phong. Từ đêm nay đến ngày 24/8, thượng nguồn sông Cả, sông Hiếu có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m.

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các huyện miền núi ở Nghệ An

Để chủ động các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thất thường của thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Nghệ An đề nghị Chủ tịch, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp ứng phó.

Đồng thời, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lũ, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến người dân chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Đồng thời, tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN Nghệ An.

Được biết, hiện nay có hàng trăm hộ dân nằm dưới các khu vực có nguy cơ sạt lở cao, thuộc diện di dời khẩn cấp như Khối 4, thị trấn Mường Xén; các bản Xốp Phe, Xốp Típ, Na Mì, Huồi Khí thuộc xã Mường Ải; bản Xốp Phong thuộc xã Mường Ải; bản Vàng Pao thuộc xã Mường Típ; một số bản với 99 hộ dân ở xã Mỹ Lý (tất cả đều thuộc biên giới huyện Kỳ Sơn); các bản Mường Piệt, Mường Phú thuộc xã Thông Thụ (huyện Quế Phong)…

Tác giả: Phạm Tuân

Nguồn tin: Báo Tài nguyên & Môi trường

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP