Xã hội

Nghệ An: Dịch sốt xuất huyết tại Diễn Châu bùng phát với 243 ca mắc

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp lây lan nhanh, sáng ngày 9/6, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Diễn Châu.

Qua 3 tháng bùng phát dịch, đến nay Diễn Châu đã có 243 ca mắc bệnh sốt xuất huyết tại 2 xã là Diễn Ngọc và Diễn Bích. Đặc biệt chỉ trong 10 ngày qua, dịch bùng phát và lây lan mạnh tại Diễn Bích với 154 ca mắc mới tại 8/8 xóm.

Các bệnh nhân sốt xuất huyết được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện

Hiện tại vẫn còn 105 ca đang được điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện và Trạm y tế xã. Huyện Diễn Châu đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch, hỗ trợ gần 600 triệu đồng cho công tác truyền thông, trang thiết bị y tế. Các lực lượng như Huyện đoàn, Đồn Biên Phòng, Trung tâm y tế phối hợp với các địa phương đồng loạt tổng dọn vệ sinh môi trường, giệt loăng quăng, bọ gậy, thả hơn 3000 cá con vào các bể chứa nước nước tại các hộ gia đình. Đồng thời cung cấp 130 lít hóa chất phun giệt muỗi tại tất các gia đình, cơ quan công sở ở Diễn Bích.

Hiện tại vẫn còn 105 ca đang được điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện và Trạm y tế xã.

Qua kiểm tra, đồng chí giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh nhận định: Thời điểm này mới chỉ là khởi đầu của dịch, trong thời gian tới dịch có nguy cơ bùng phát mạnh hơn nữa, do đó chính quyền các cấp ở Diễn Châu phải nâng cao hơn nữa tinh thần chống dịch, sẵn sàng các phương án ứng phó.

Đoàn công tác sở y tế kiểm tra chống dịch sốt xuất huyết tại Diễn Châu.

Ngành y tế tỉnh sẽ hỗ trợ về điều động nhân lực cũng như trang thiết bị y tế, thuốc men để Diễn Châu chống dịch hiệu quả. Công tác vệ sinh môi trường cần phải được duy trì thường xuyên và có sự giám sát dịch một cách chặt chẽ, các bệnh nhân sốt xuất huyết phải được phát hiện sớm, điều trị kịp thời bằng bảo hiểm y tế tại Trạm y tế xã để hạn chế bệnh nhân chuyển tuyến.

Tác giả: Mai Giang

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP